จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ของชาวเชียงใหม่ มีการโพสต์และแชร์ภาพถนนสายหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีการโพสต์ภาพถนนที่เชื่อมต่อกันไม่เท่ากัน แถมทั้งเส้นขอบถนนสีขาว และเส้นแบ่งกลางถนนสีเหลือง ไม่บรรจบกันเหมือนกับเป็นถนนคนละสาย จนหลายคนเรียกถนนภาพตัดต่อ ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ถนนสายดังกล่าวอยู่ที่บ้านท้องฝาย หมู่ที่ 2 ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน โดยพบว่าเป็นถนนลาดยางมะตอยยังคงมีสภาพที่สมบูรณ์ใช้งานได้ปกติ แต่ที่น่าแปลกคือ ถนนฝั่งทิศตะวันออกมีขนาดความกว้าง 7 เมตร กว้างกว่าถนนฝั่งทิศตะวันตก ที่มีขนาดเล็กกว่า ที่มีความว้างเพียง 6 เมตร ทำให้จุดเชื่อมต่อกันไม่สนิท เส้นแบ่งขอบถนน และเส้นแบ่งกลางจึงไม่เชื่อมต่อกัน

สอบถามทางด้านนางกรรนิกา สมัครเขตการ อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นจากจุดดังกล่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทราบว่า เป็นโครงการปรับปรุงและขขายผิวจราจร แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ ทำให้ช่วงดังกล่าวที่เหลืออีกประมาณ 300 เมตร ไม่สามารถดำเนินการขยายต่อได้.