จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพตำรวจนั่งกินข้าวในร้านอาหาร ย่านเคหะร่มเกล้า ท่ามกลางประชาชนที่ยืนสั่งอาหารรอกลับบ้าน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เพจ โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง ระบุว่า “ผกก.ร่มเกล้า แจงตำรวจ 2 นายนั่งทานข้าว เป็นสายตรวจ เจ้าของร้านลาบเป็นญาติชวนทานข้าวที่กำลังรับประทานอยู่

กรณีโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพ ตำรวจนั่งกินข้าวในร้านอาหาร ย่านเคหะร่มเกล้า ท่ามกลางประชาชนที่ยืนสั่งอาหารรอกลับบ้าน เรื่องนี้ ถูกตั้งคำถามจากชาวเน็ตเป็นอย่างมากว่า แบบนี้ก็ได้หรอ โดยจากภาพจะเห็นว่า ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้โพสต์ระบุพิกัดว่าอยู่ถนนเคหะร่มเกล้า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายกำลังนั่งกินข้าวอยู่ภายในร้าน ในขณะที่ประชาชน ยืนรอหน้าร้าน เพื่อรอสั่งกลับบ้าน แต่ตำรวจก็นั่งกินข้าวหน้าตาเฉย ทั้งๆที่มีมาตรการห้ามนั่งกินในร้าน

เรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและถูกตั้งคำถามเป็นอย่างมาก โดยผู้โพสต์ทวิตฯ ข้อความตั้งคำถามระบุว่า “แล้วบอกให้ประชาชนสั่งกลับบ้านกิน แต่…นั่งรับประทานในร้านได้??” ภาพนี้มีชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และภาพดังกล่าวก็ถูกรีทวีต ไปเกือบๆ 6 หมื่นครั้ง ซึ่งต้องติดตามต่อว่าเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะมีคำชี้แจงต่ออย่างไร

ความคืบหน้า ล่าสุด พ.ต.อ.นันทภูมิ เรืองรุ่ง ผกก.สน.ร่มเกล้า ชี้แจงว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายป้องกันปราบปราม สน.ร่มเกล้า ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า ในวันที่ 16 สค.64 เวลา 19.21 น. ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 2-0 และพลขับ ได้ออกตรวจเยี่ยมประชาชน และป้องกันเหตุบริเวณ ถนนเคหะร่มเกล้า

โดยเมื่อมาถึงร้านลาบยโส ก็ได้แวะทักทาย นายกิตติ กองไทย เจ้าของร้าน ซึ่งนับถือกันเหมือนญาติ ในขณะนั้นนายกิตติ กำลังรับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน และได้ชักชวนให้ตำรวจทั้งสองนาย ร่วมรับประทานอาหารด้วย ซึ่งก็ได้ปฏิเสธ แต่เมื่อนายกิตติได้พยายามชวนอยู่หลายครั้ง จึงนั่งร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยไม่ได้มีการจ่ายเงินให้กับทางร้านแต่อย่างใด จากกรณีดังกล่าว ผกก.ได้สั่งการให้ทั้งสองรายงานข้อเท็จจริงต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบ : โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News