เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตนได้รับมอบหมายจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ. ให้เข้าร่วมงานเปิดตัวโปรเจคท์ “Metapolis” ที่โรงภาพยนตร์ Ultimate Screen พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้า สยามพารากอน ซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมโลกเสมือน Metaverse ของไทยที่ใหญ่ที่สุด มีความร่วมมือหลากหลายหน่วยงานทั้ง ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน สถาบันการเงิน สถาบันการศึกษา

นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ได้แสดงวิสัยทัศน์ “การเมืองยุคดิจิทัล” ชี้ให้เห็น 2 ประเด็นสำคัญของการเมืองยุคดิจิทัล ว่า ดิจิทัลเทคโนโลยีจะมีบทบาทต่อการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมากขึ้นในอนาคต และในช่วงเวลาอันใกล้ภัยพิบัติธรรมชาติจาก Climate change นับวันทวีความรุนแรง สังคมโลกจะเข้าสู่ภาวะวิกฤติ แต่โอกาสของประเทศไทยก็มีบนวิกฤติ หากยึดกระบวนทัศน์การวางนโยบายแห่งรัฐบนการแก้ปัญหา Climate change เป็นหลัก กลับจะกลายเป็นการส่งเสริมทั้งด้าน สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ การศึกษา การเกษตร สังคม การท่องเที่ยว และด้านอื่นๆอีกมากตามที่ยึดโยงกับการใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นกลไกสำคัญในการปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

“นายวราวุธได้ฝากถึงผู้สนใจในโครงการ Metapolis ให้ทดลองเข้ามาใช้ และร่วมกันออกแบบสังคมที่ดีในโลกเสมือน เพื่อให้สามารถนำสิ่งที่เป็นประโยชน์กลับมาใช้ในโลกจริงได้ ขณะเดียวกันยังได้เปิดที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนาในโลก Metaverse ในงานดังกล่าว ซึ่งถือเป็นพรรคการเมืองแห่งแรกของไทยในโลกเสมือน” นายปรเมศวร์ กล่าว.