จากกรณีนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายจิตอาสา นำนายไกรวิทย์ หรือกอล์ฟ โตคําอายุ 24 ปี หนุ่มพนักงาน 7-11 ลงพื้นที่บริเวณปากซอยถนนติวานนท์ 39 หน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ถนนติวานนท์ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี หลังจากเข้าร้องเรียนขี่ จยย. ประสบอุบัติเหตุทับแผ่นปูนที่ปูอยู่บริเวณกลางถนน จนรถเสียหลักพลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องนอนโรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือน ขณะที่รถ จยย.ก็พังเสียหายยับเยิน

โดยสืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค. 64 เวลา 22.00 น. นายไกรวิทย์ ได้ขี่รถ จยย. ยามาฮ่า รุ่น R15 สีดำ ทะเบียน 2 กข 4643 ระยอง มาถึงจุดเกิดเหตุสะดุดแผ่นปูนที่ปูอยู่กลางถนนจนรถเสียหลักพลิกคว่ำไถลไปไกลกว่า 100 เมตร รถ จยย.เสียหายทั้งคัน ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดสติ ถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวส่ง รพ.กรุงไทยปากเกร็ด อยู่ในห้องไอซียูนาน 5 คืน หลังจากนั้นพักรักษาตัวนอนอยู่ที่โรงพยาบาลอีกเกือบ 1 เดือน จึงออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 64 ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านไม่สามารถทำงานได้ เพราะกระดูกสะบ้าหัวเข่าขวาแตก แขนขวาขาขวาหัก ยังไม่สามารถทำกายภาพได้เลย เบื้องต้นทางทนายโป้ง ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ไว้แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ หรือทนายโป้ง พร้อมด้วยนายไกรวิทย์ ที่นั่งอยู่บนรถเข็น ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับบริษัทผู้รับเหมาที่ทำพื้นผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

หนุ่มเซเว่นฯเป็นเหยื่อความชุ่ย จยย.สะดุดแผ่นปูนนอนรพ.กว่าเดือนไร้เหลียวแล

นายไกรวิทย์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเพิ่มเรื่องอุบัติเหตุของตน ผ่านไปประมาณ 3 เดือน ไม่มีความคืบหน้าการรับผิดชอบจากคู่กรณี ซึ่งตอนนี้แขนใส่เหล็กดามไว้ ยกแขนไม่ขึ้น ต้องเอาแขนอีกข้างคอยยกช่วย ส่วนขาขยับไม่ค่อยได้ เดินด้วยตัวเองไม่ไหวต้องนั่งรถเข็นอยู่ตลอด ค่าพยาบาลตอนนี้ใช้เบิกประกันสังคม และ พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ แต่ยังรักษาไม่ครบ หมอยังนัดไปรักษาอยู่ อยากให้ทางคู่กรณีเข้ามารับผิดชอบ ความรู้สึกตนแย่มากและลำบากเพราะไม่ได้ทำงานแล้ว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าแขนกับขาจะกลับมาใช้ได้ปกติหรือไม่ ถ้าทางคู่กรณีไม่รับผิดชอบจะให้ทางทนายดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้น้องกอล์ฟ ผู้เสียหาย ยังไม่สามารถแจ้งความได้ เพราะต้องนอนไอซียู 5 คืน จึงได้เดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมให้ลงคดีอาญา ข้อหากระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ตามมาตรา 300 เบื้องต้นพนักงานสอบสวนให้เอกสารนำไปยื่นกับทางโรงพยาบาลเพื่อเบิกรักษาค่าพยาบาล และต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวช รวมทั้งต้องรอแพทย์ลงระบุอาการเพื่อจะได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำความผิดต่อไป.