เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรวิทย์ หรือกอล์ฟ โตคํา อายุ 24 ปี หนุ่มพนักงานร้านสะดวกซื้อ 7-11 แห่งหนึ่ง เข้าร้องเรียน นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายจิตอาสา หลังขี่รถ จยย.ประสบอุบัติเหตุสะดุดแผ่นปูนปิดถนที่วางไม่เรียบร้อยบนถนนติวานนท์ บริเวณปากซอยติวานนท์ 39 หน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จนบาดเจ็บสาหัสต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือน รถ จยย.เสียหายยับเยินแต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารบผิดชอบ จึงพานายไกรวิทย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมข้อมูลเมื่อเย็นวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายไกรวิทย์ เปิดเผยว่า คืนวันที่ 26 พ.ค. เวลา 22.00 น. ขี่รถ จยย.มาถึงจุดเกิดเหตุแล้วสะดุดแผ่นปูนที่ปูอยู่กลางถนนรถเสียหลักพลิกคว่ำไถลไปไกลกว่า 100 เมตร รถ จยย.เสียหายทั้งคันส่วนตัวเองบาดเจ็บสาหัสหมดสติไป เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำตัวส่ง รพ.กรุงไทย ปากเกร็ด รักษาตัวอยู่ในห้อไอซียู นาน 5 คืน จากนั้นพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกเกือบ 1 เดือน ออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.แต่ยังคงไปทำงานไม่ได้ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านอีก เพราะกระดูกสะบ้าหัวเข่าขวาแตก แขนขวาขาขวาหัก ยังไม่สามารถทำกายภาพได้ เรื่องที่เกิดขึ้นได้แจ้งความ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ไว้แล้ว

นายเกียรติคุณ หรือทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นพาผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อติดตามคดีว่าถึงไหนแล้ว ส่วนข้อหาเข้าข้อกฎหมายอาญามาตรา 300 ผู้ใดกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย สาหัส ส่วนของคดีแพ่งจะมีค่าสินไหมทดแทนละเมิดเรียกค่าเสียหาย ซึ่งหลังผู้เสียหายเกิดอุบัติเหตุได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัสต้องนอนพักรักษาตัวโรงพยาบาลเป็นเดือนมีใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลชัดเจนและทำงานไม่ได้นานกว่า 2 เดือน จึงพาผู้เสียหายไปดูที่เกิดเหตุตรวจสอบเป็นอำนาจของผู้รับเหมาก่อสร้างซึ่งอยู่บนถนนติวานนท์ ซึ่งกรณีนี้ทางที่ดีอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ ซึ่งถ้าผู้เสียหายไม่ติดใจก็สามารถเจรจาตกลงกันได้ง่าย