ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ใกล้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกครั้งแรกของตัวเองและสมัยที่ 3 ของชาติบ้านเกิด หลังจากเอาชนะ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. นี้ และ เมสซี ก็มั่นใจว่าจะทำสำเร็จ

เมสซี กดเต็มข้อพังประตูแรกจากจุดโทษ และ จูเลียน อัลวาเรซ ทำอีก 2 ประตู หนึ่งในนั้นมาจากแอสซิสต์สุดสวยของ เมสซี ที่ปั่น จอสโก กวาร์ดิโอล จนหัวหมุน ก่อนตบบอลเข้ามาให้กองหน้า แมนฯ ซิตี ซัดเผาขนเข้าไป

“นอกเหนือจากความแข็งแกร่งโดยรวมแล้ว ทีมนี้เป็นทีมที่ชาญฉลาดฉลาดมาก เรารู้วิธีการอ่านเกมทุกจังหวะ เรารู้วิธีที่จะอดทนเมื่อจำเป็น ครองบอลเมื่อจำเป็น ไล่เพรสซิ่ง และเก็บแรง เรามีเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคที่ยอดเยี่ยม พวกเขารู้ว่ากำลังทำอะไร และนี่คือความมหัศจรรย์”

อาร์เจนตินา แพ้เกมเปิดสนามแบบช็อกโลกต่อซาอุดีอาระเบีย แต่จากนั้นก็ชนะทุกนัด เมสซี เผยว่า “นัดแรกเป็นเกมที่ยากสำหรับพวกเราทุกคน เพราะเราไม่แพ้ใครมา 26 นัดแล้ว (เมสซี ไม่นับเกมอุ่นเครื่อง) เราไม่คิดว่าเราจะแพ้ซาอุดีอาระเบีย มันคือบททดสอบ แต่เราก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเราแข็งแกร่งแค่ไหน”

“จากนั้นเราก็ชนะในนัดอื่นๆ มันยากมาก เพราะทุกนัดเป็นนัดชิงชนะเลิศ และนี่เป็นเรื่องที่ต้องแบกรับทางจิตใจ เพราะหากเราไม่ชนะ สิ่งต่างๆ มันจะซับซ้อน เรามีนัดชิงชนะเลิศมา 5 นัด ชนะได้ทุกนัด และผมหวังว่านัดสุดท้ายจะเหมือนเดิม เรามีความมั่นใจ เรารู้ว่าสามารถทำอะไรได้บ้างในฐานะทีม”