เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ  พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายชาญณรงค์ (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตรที่ 110/2564 ลง 16 ส.ค.64 ข้อหา “พยายามฆ่า” ได้บริเวณหน้าคอนโด หรูแห่งหนึ่ง เขตบางซื่อ กทม.

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา นายชาญณรงค์ ได้เข้าไปหา น.ส.จันเพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี พี่สาวของแม่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กใน ต.งิ้วราย อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ก่อนก่อเหตุใช้หมอนกดหน้า น.ส.จันเพ็ญ จนแน่นิ่งไป จากนั้นได้ลากร่างของป้ามาที่บันไดบ้านแล้วโยนทิ้งลงมาจากชั้นบน เพื่อจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ แล้วหลบหนีไป ซึ่งภายหลังจากที่ผู้เสียหายฟื้น จึงได้ร้องให้คนช่วย จนมีชาวบ้านมานำตัวส่งโรงพยาบาล และเข้าแจ้งความดำเนินคดี

จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้แวะเวียนมาหา น.ส.จันเพ็ญ เพื่อหว่านล้อมให้ขายที่นา 20 ไร่  แต่ผู้เสียหายไม่ยินยอม จนมีปากเสียงทะเลาะกันหลายครั้ง กระทั่งวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้มาหาป้าอีกครั้ง และขอเงินจำนวน 500,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่มี นายชาญณรงค์ จึงบอกให้ขายที่นาเพื่อที่จะได้ขอส่วนแบ่ง แต่ผู้เสียหายยังยืนยันที่จะไม่ขาย ทำให้ นายชาญณรงค์ โมโหจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหา หลบหนีมาพักอาศัยอยู่คอนโดหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ย่านบางซื่อ จึงนำกำลังจับกุมมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.หัวตะพาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.