เมื่อวันที่ 19 ส.ค. บริเวณชายหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หน้าโรงแรมบานาน่า แฟนซี นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้นำทีมนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย น.ส.สุดาพร สีสอนดี หรือ น้องแต้ว เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก 2020 ที่ประทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย น.ส.ใบสน มณีก้อน, น.ส.จุฑามาศ จิตรพงศ์ ร่วมกันทำกิจกรรมผ่อนคลาย หลังจากกักตัวเข้าสู่วันที่ 9 โดยนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้นำควายเพศผู้ ชื่อเอ็นดู อายุ 20 ปี ที่ทุกเช้าต้องเดินออกกำลังกายและเล่นน้ำทะเล มาให้น้องแต้วได้ขึ้นขี่หลัง ซึ่งได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักมวยทีมชาติไทยที่ไม่เคยเห็นควายลงเล่นน้ำทะเลมาก่อน

จากนั้นน้องแต้ว และเพื่อนๆ ได้นำแพดเดิลบอร์ดพายในทะเล ซึ่งเป็นครั้งแรกของทุกคนสร้างความประทับใจกับกิจกรรมที่นายรัชชพร ได้นำมาให้นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยร่วมทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายในครั้งนี้ โดยบรรยากาศของเกาะสมุยพบว่า ท้องฟ้าสดใสน้ำทะเลใสซึ่งเป็นบรรยากาศที่ธรรมชาติของเกาะสมุยกลับมาสมบูรณ์อีกครั้งภายหลังจากที่ชายหาดแห่งนี้นักท่องเที่ยวขาดหายไปหนึ่งปีกว่าจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับแนวโน้มการท่องเที่ยวของเกาะสมุยในครึ่งปีหลังนายรัชชพร เปิดเผยว่า ในโครงการ 7 บวก 7 โดยจะอยู่ภูเก็ต 7 วัน จากนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากักตัวที่เกาะสมุยได้ต่อ 7 วันนั้นได้ผ่านมติของ ศบค.แล้ว ซึ่งขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เริ่มทำการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ผู้ประกอบการก็สามารถเริ่มขายห้องพักได้แล้วและมีการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องของเที่ยวบินจากภูเก็ตมายังเกาะสมุยนั้น ปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้หยุดให้บริการชั่วคราว เรื่องนี้สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยจะได้ทำไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นชอบให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สกลับมาให้บริการเหมือนเดิม หากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้รับการนุมัติให้กลับมาบินอีกครั้งจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

โดยไตรมาสที่ 4 ตัวเลขติดเชื้อไวรัสโควิดค่อนข้างนิ่งแล้วหรืออาจะลดลงกว่านี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นความหวังของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว หากพบผู้ติดเชื้อลดลงจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้นเพราะช่วงไตรมาสที่ 4 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น เพราะช่วงดังกล่าวเป็นหน้าหนาวของในหลายประเทศในยุโรปก็จะทำให้นักท่องเที่ยวเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่พักผ่อน.