เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุไฟฟ้าช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในลานกีฬา ชุมชน เมืองพัทยา ซอยสุขุมวิทพัทยา 15 หรือซอยหนองเกตุใหญ่ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นสนามบาส พบร่าง MR.ALEXEY SOBOLEV อายุ 19 ปี นอนแน่นิ่ง หายใจรวยรินอยู่ริมรั้ว ข้างเสาไฟส่องสว่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาล ปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยกลุ่มเพื่อนนักกีฬาเฝ้าดูด้วยความเป็นห่วง แต่ผู้บาดเจ็บทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

สอบถามนายภูบดินทร์ ทองเสือ อายุ 20 ปี ทราบว่าทุกคนกำลังเล่นบาสเกตบอลอยู่ จังหวะนั้นลูกบาสกระเด้งเข้าไปข้างกำแพง ที่มีรั้วเหล็กและเสาไฟส่องสว่าง เพื่อนจึงวิ่งเข้าเก็บด้วยตัวที่เปียกเหงื่อเมื่อไปโดนกับเสาไฟ จึงถูกไฟดูด แล้วแน่นิ่งไป ทุกคนพากันไปดึงออก แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือ ดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง เดินทางมาร่วมตรวจสอบ พร้อมจะประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตามกลุ่มนักกีฬา ยังเปิดเผยอีกว่า เสาไฟที่อยู่ในสนามกีฬาแห่งนี้ เกิดการชำรุดสายไฟขาด มีไฟรั้ว หลายจุด ผู้ที่เข้ามาใช้ต้องมีความระมัดระวังอย่างมาก กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ จนเกิดความสูญเสีย ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นผู้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น