เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 19 ส.ค. พ.ต.ท.สรวิศ สินนา สว.(สอบสวน) สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบรถเก๋งจอดอยู่บนสะพานเทพสุดา ฝั่ง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มานานหลายชั่วโมง แต่ไม่เจอตัวคนขับและเจ้าของรถ หลังจากรับแจ้งจึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พร้อมประสานยังศูนย์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ จุดหนองกุงศรี เข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนสะพานเทพสุดา พบรถเก๋ง โตโยต้า สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่ มีรองเท้าสีขาวของผู้หญิงถอดอยู่ และมีกระเป๋าสะพายเป็นกระเป๋าเงินอยู่บริเวณทางเดินเท้า ภายในมีบัตรประจำตัวประชาชน ระบุ ชื่อ นางสาวนฤนาตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาวอ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมสำเนาทะเบียนรถ

จากการสอบถามพลเมืองดี ทราบว่า ช่วงเวลาดังกล่าวได้มาวิ่งออกกำลังกายบริเวณสะพานเทพสุดา สังเกตพบรถเก๋งจอดอยู่บนสะพานเป็นเวลานาน จึงตรวจสอบพบรองเท้าสีขาวพร้อมกับกระเป๋าหนังอยู่บริเวณทางเดินเท้าของสะพาน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองกุงศรีได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสะพาน ซึ่งสามารถบันทึกภาพรถเก๋งขับมาจอดบนสะพานเวลาประมาณ 11.47 น. และมีหญิงสาว ซึ่งคาดว่าเป็นบุคคลดังกล่าวกับบัตรประชาชนเดินลงจากรถและได้กระโดดสะพานลงไปยังเขื่อนลำปาว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานไปยังญาติ และทีมนักประดาน้ำ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอยู่ระหว่างการสืบสวนและค้นหา เบื้องต้นยังไม่พบตัวคน เนื่องจากสภาพอากาศมืด ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างระดมกำลังนำอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อค้นหาร่างต่อไป

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นของการกระโดดสะพานครั้งนี้น่าจะมาจากภาวะเครียด และมีปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.