สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ยืนยันพวกเขาจำเป็นต้องตัดสินใจยกเลิกขบวนแห่ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปตามท้องถนนในกรุงบัวโนสไอเรส เนื่องจากมีความกังวลเรื่องการรักษาความปลอดภัย

“สกาย สปอร์ตส์” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี และนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา จำเป็นต้องลงจากรถบัสเปิดประทุนขณะที่เคลื่อนขบวนไปตามท้องถนนในนครหลวงแดนฟ้าขาว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และเปลี่ยนไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินไปตามเส้นทางฉลองแชมป์ที่กำหนดเอาไว้แทน หลังมีแฟนบอลจำนวนมากพยายามจะกระโดดขึ้นรถบัสขณะขับลอดใต้สะพาน

แถลงการณ์ของ เอเอฟเอ ระบุว่า “นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาปิดฉากการเฉลิมฉลองด้วยการใช้เฮลิคอปเตอร์บินเหนือแฟนบอล ซึ่งออกมารวมตัวกันในเมือง พวกเขาตัดสินใจทำอย่างนั้นหลังรถบัสไม่สามารถเคลื่อนต่อไปท่ามกลางฝูงชนได้”

เดิมที เอเอฟเอ วางแผนจะนำนักเตะ และถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ไปตามท้องถนนในกรุงบัวโนสไอเรส โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่อนุสาวรีย์โอเบลิสโก แต่สุดท้ายแผนการดังกล่าวก็ต้องถูกยกเลิกไปเนื่องจากมีประชาชนชาวอาร์เจนตินา ออกมาร่วมฉลองกันอย่างเนื่องแน่นถึงราว 4 ล้านคนจนรถบัสไม่สามารถเคลื่อนผ่านไปได้นั่นเอง.

ภาพ REUTERS