เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ใครหลายคนสนใจมากๆ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ทุกคนมักรู้กันดีว่า รถไฟเวลาวิ่งจะต้องใช้รางเท่านั้น หากไม่มีจะไม่สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ แต่จู่ๆ กลับมีคลิปไวรัลหนึ่งที่ทำเอาสวนทางทุกทฤษฎีของรถไฟ เมื่อผู้ใช้สมาชิก Tiktok รายหนึ่ง ได้ถ่ายวิดีโอขณะรถไฟวิ่งผ่านบนถนน ทั้งที่มีรถยนต์กำลังสัญจรไปมาอยู่ด้วยตลอด

โดยหนุ่มเจ้าของโพสต์ก็ได้เขียนแคปชั่นว่า “รถด่วน บ้านแหลม แม่กลอง” ภายหลังจากที่คลิปถูกเเชร์ว่อนโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันแตกตื่นตกใจ และออกความคิดเห็นหนักหน่วง อาทิ เพิ่งเคยเห็น, มีอะไรอีกมากมายบนโลกนี้ที่เราต้องเห็นผ่าน TikTok, สุดยอด, เป็นไปได้จริงเหรอรถไฟวิ่งบนถนน, ทำไมไม่เห็นรางเลยหรือวิ่งถนนได้จริง ซึ่งภายในวิดีโอที่ถูกถ่ายไว้ได้ จะเห็นชัดว่า รถไฟวิ่งบนถนนไร้ราง จึงทำให้คลิปดังกล่าวนี้เป็นไวรัลไปทั่วประเทศไทย แถมทิ้งปมสงสัยให้ประชาชนอีกด้วยว่า รถไฟวิ่งไร้รางได้จริงเหรอ

อย่างไรก็ตาม แท้จริงแล้ว สายรถไฟนี้คือ บ้านแหลม-ท่าฉลอม-แม่กลอง เป็นรถไฟที่วิ่งตามราง แต่เนื่องจากถนนเส้นนี้และราง ถูกสร้างให้พื้นเสมอกัน จึงเป็นเหตุทำให้ขณะรถไฟวิ่ง มองไม่เห็นรางแค่นั้นเอง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @amponkontong