เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้มาโพสต์ข้อความลงกลุ่ม เสพติดโรงแรม ( Hotel Addict ) หลังได้ใช้บริการสั่งกาแฟที่โรงแรมหรูชื่อดังแห่งหนึ่ง และทางพนักงานมาก็ได้เสิร์ฟน้ำเชื่อมมาด้วย แต่หลังจากเติมลงกาแฟ เติมเท่าไหร่ก็ไม่หวานสักที ก่อนสุดท้ายมารู้ความจริงถึงช็อก ที่แท้ที่เติมลงไปไม่ใช่น้ำเชื่อม

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “หลังจากแนะนำและจองโรงแรมโรงแรม luxury lifestyle แถวสมุย เชิงมน ให้พี่สาว ล่าสุดนางโทรฯมานอย์ๆว่าได้รับประสบการณ์แปลกใหม่แบบงง คือเรื่องมีอยู่ว่าตอนรอห้องก็ไปนั่งเล่นที่ร้านอาหาร และสั่งกาแฟมา ซึ่งก็ได้น้ำเชื่อมมาด้วย เติมๆ ชิมๆ ยังไงก็ไม่หวาน แรกๆ นึกว่า orgranic สักพักเอะใจยกชิม รู้เลยว่าน้ำยาล้างจาน วิ่งเข้าห้องน้ำไปอาเจียน ได้ความว่า ขวดน้ำเชื่อมกับน้ำยาล้างจาน ใส่ขวดรีฟิล แบบเดียวกัน วางใกล้กัน และไม่มีฉลากติด เพลียใจจริงๆ ดีที่นางไม่เป็นไรมาก ตอนนี้นางบอกไม่กล้ากินอะไรเลย กลัวแล้ว

ป.ล.ทางเมเนเจอร์ บอกไม่คิดตังค์มื้อนั้น **update ตอนนี้โรงแรมรับปากดูแลเต็มที่ครับ ซึ่งในมื้ออื่นๆ ด้วย ซึ่งทางผู้บริหารแจ้งว่า ทางโรงแรมยินดีรับผิดชอบเต็มที่ครับ ซึ่งตอนนี้นัดหมายกับพี่ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และรับปากจะดูแลเรื่องต่างๆด้วยครับ ผมเองก็ไม่อยากให้ดราม่าอะไรมากนะครับ และรบกวนขออย่าทักส่วนตัวถามชื่อโรงแรมกับผมเลยครับ ขอบคุณมากครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ ทางผู้โพสต์ได้ออกมาอัพเดทล่าสุดว่า “Updated บทสรุปครับ ตอนนี้ทางโรงแรมดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดระหว่างเข้าพัก รวมถึงค่ารักษาพยาบาล หลังจากไปโรงพยาบาลมาแล้ว พี่คือยังมีอาการระคายเคืองที่กระเพาะอาหาร ซึ่งได้ยามาทาน และจะหายประมาณ 7-10 วันหลังจากนี้ (หมอบอก) บ่ายที่ผ่านมาได้เจอ GM หลังจากกลับมาจากโรงพยาบาลเรียบร้อยและได้รับคำขอโทษหลังจากเกิดเรื่อง ตั้งแต่บ่าย 3 ของเมื่อวาน ทางโรงแรมรับปากว่าจะ traning และอื่นๆกับพนักงานทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก”..