เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. เวลาประมาณเที่ยง ที่เมืองคอลเลจเดล รัฐเทนเนสซี เกิดเหตุรถไฟพุ่งชนรถบรรทุกพ่วงที่บริเวณสี่แยกถนนเอพิสันไพค์ตัดกับถนนยูนิเวอร์ซิตีไดร์ฟ โดยรถพ่วงดังกล่าว บรรทุกคานสะพานคอนกรีตความยาว 134 ฟุต (ประมาณ 40.8 เมตร) มาด้วย ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อรถพ่วงและหัวรถจักร พร้อมทั้งตู้รถไฟอีก 10 ตู้ 

เหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีผู้ที่ขับรถผ่านในละแวกนั้น บันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้โดยบังเอิญ ตั้งแต่จังหวะที่รถไฟพุ่งชนจุดที่เป็นรถพ่วงซึ่งมีคานคอนกรีตวางอยู่ด้านบน จนกระทั่งรถไฟหยุดความเคลื่อนไหว

หลังจากนั้น ได้มีผู้โทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉิน ซึ่งทีมอาสาผจญเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตอบรับและเดินทางมายังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ร่วมกันสืบสวนและเก็บกวาดพื้นที่ โดยมีนักสืบเฉพาะทาง หัวหน้าหน่วยผจญเพลิงและทีมจัดการวัตถุอันตราย เข้าร่วมด้วย เนื่องจากมีน้ำมันเชื้อเพลิงที่รั่วไหลออกมาในที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนเบื้องต้น โฆษกของหน่วยเตรียมพร้อมรับมือกรณีฉุกเฉินประจำเขต ได้ระบุในแถลงการณ์ว่า จากข้อมูลของพนักงานดับเพลิงพบว่า คนขับรถบรรทุกได้จอดรถรอสัญญาณไฟเขียวคร่อมทางรถไฟซึ่งพาดผ่านถนนทัคเกอร์ ในระหว่างนั้น ได้มีการลดไม้กั้นทางลงที่จุดตัด อันเป็นสัญญาณว่ากำลังจะมีรถไฟวิ่งผ่าน แต่คนขับรถบรรทุกพ่วงไม่สามารถนำรถให้พ้นจากรางรถไฟที่พาดผ่านและโดนรถไฟพุ่งชนอย่างเต็มแรง ทำให้หัวรถจักรและตู้พ่วงตกราง และกระแทกกันจนเกิดความเสียหายครั้งใหญ่ 

พนักงานรถไฟซึ่งอยู่ในความดูแลของบริษัทนอร์โฟล์ค เซาเทิร์น เรลโรด 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้รับการนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนคนขับรถบรรทุกปลอดภัยดี  

แหล่งข่าว : jalopnik.com

เครดิตภาพ : ChattFireDept