เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก จำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากคดีหลอกให้ร่วมลงทุน พยายามหลบหนีจากศาลอาญาทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. พร้อมด้วย สน.พหลโยธิน ร่วมกันทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยให้การช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ 3 คน ประกอบด้วย เลขาสาวกับแฟนหนุ่ม และ คนสนิทของนายประสิทธิ์ มาทำการสอบปากคำยัง สน.พหลโยธิน ด้วยรูปแบบวิธีการแยกสอบ ก่อนพาเลขาสาวและแฟนหนุ่ม ขึ้นรถออกจากสถานีตำรวจเพื่อนำตัวไปตรวจค้นห้องพักย่านสามย่านเพื่อค้นหาพยานหลักฐานบางอย่างเพิ่มเติม หลังรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันวางแผนพาตัวนายประสิทธิ์ ไปหลบซ่อนตัวที่ห้องพักย่านสามย่าน ดังกล่าว

รับแล้วหนึ่ง! คนสนิท ‘ประสิทธิ์ เจียวก๊ก’ สารภาพซุกเสื้อผ้าให้ ตร.แจ้งข้อหาหนัก

ผู้สื่อข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับกรณีที่ นายประสิทธิ์ พยายามหลบหนีออกจากศาลนั้น เบื้องต้นทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดไว้ที่ สน.พหลโยธิน แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย รวมถึงเชื่อว่าน่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ วางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี ทางกองปราบฯจึงพร้อมที่จะรับโอนคดีดังกล่าวมาทำการสืบสวนสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะมีการแถลงเกี่ยวกับคดีอีกครั้ง ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) วันนี้(23ธ.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้วยว่า อย่างไรก็ตามแม้ขณะนี้ทางกองปราบจะยังไม่มีอำนาจในการเข้าไปสอบสวน เนื่องจากต้องรอให้มีการโอนคดีเสร็จสิ้นก่อนนั้น แต่เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความรอบครอบและรัดกุม จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมในส่วนของการสืบสวนพยานหลักฐานต่างๆนั้น มีความคืบหน้าไปพอสมควร