เรียกว่าตลอดปี 2565 ที่ผ่านมามี “คนบันเทิง” และ “คนดัง” มากมาย ที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลในด้านต่างๆ ทั้งการแต่งกาย ผลงานต่างๆ รวมถึงตัวตน ที่ส่งผลให้เกิดความสนใจไปทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในปีที่ผ่านมา ไม่พูดเลยไม่ได้กับ 3 ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง ที่ดันเมนูอาหารและของว่างไทย ให้เข้าสู่ตลาดโลกและทำกำไรให้กับประเทศเราอย่างมากมาย

โดยปีที่ผ่านมา “มิลลิ-แจ็คสัน-ลิซ่า” ขึ้นแท่นผู้ทรงอิทธิพลด้านอาหารแห่งปี เพียงแค่กิน พูด หรือโพสต์ภาพผ่านทางโซเชียล ก็เรียกกระแสฟีเวอร์ จุดพลุสร้างกระแสให้กับเมนูอาหารไทย แจ้งเกิดรับออร์เดอร์ผ่านดิลิเวอรี่แบบถล่มถลายเพียงข้ามคืน โดยเฉพาะ 3 เมนูยอดฮิต ที่ติดชาร์จขึ้นแท่นเมนูปังจากคนดัง ได้แก่

  • มิลลิพาข้าวเหนียวมะม่วงดังข้ามโลกแบบฟีเวอร์! ยอดขายทะลุ 320,000 กล่องใน 3 เดือน หลังโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนคอนเสิร์ตระดับโลกอย่าง Coachella 2022 เทียบเท่าผลผลิตมะม่วง 150 ตัน กับข้าวเหนียวมูนอีก 60 ตัน กระตุ้นการบริโภคมะม่วงไทยช่วงฤดูกาล  (ข้อมูล 17 เม.ย.-17 ก.ค. 65) 
  • ลิซ่าปลุกพลังโรตีสายไหมคัมแบ๊กถล่มทลาย ยอดขายโตแรง 3 เท่าภายใน 1 สัปดาห์ เมื่อเทียบจากช่วงปกติ  หลังลิซ่าแบล็กพิงก์โพสต์ลงอินสตาแกรมสตอรี่ จุดกระแสของดีอยุธยากลับมาฮิตในหมู่คนรุ่นใหม่ (ข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างวันที่ 15-21 มิ.ย. 2565 กับ 15-21 ก.ค. 65)
  • แจ็คสัน หวัง ผู้หลงรักทุเรียนไทยแบบสุดเว่อร์ เพียงบอกว่าชอบกินทุเรียนมาก ก็ดันยอดขายพุ่งบน LINE MAN MART ใน 1 เดือน (ข้อมูล 21 ก.ค.-21 ส.ค. 65)

ทั้งหมดนี้ เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์เพียงข้ามคืน ที่เหล่าคนดังทั้ง 3 ได้สร้างกระแสฟีเวอร์ให้กับเมนูอาหารไทยแบบถล่มทลาย เรียกได้ว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านอาหารแห่งปีเลยจริงๆ และปีหน้าต้องจับตาดูดีๆ ว่า ใครจะทำให้อาหารไทย ของว่างไทย หรือของขึ้นชื่อเมืองไทย ไปสู่ตลาดโลกแบบนี้บ้าง ต้องติดตามเลยจ้า