เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 3 Vip เป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 7 สมัย, นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ “ชัช เตาปูน” อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยทั้ง 3 คน ได้ลงนามเป็นสมาชิกพรรค รทสช. จากนั้นสวมเสื้อพรรคอย่างเป็นทางการ

นายไตรรงค์ ยืนยัน พรรค รทสช. ไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขาสอง เท่าที่ดูขณะนี้ยังไม่มีใครมีบารมี ซื่อสัตย์สุจริตนอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม การกลับมาเป็นนายกฯ ครั้งนี้ ไม่ต้องเกรงใจหน้าอินทร์ หน้าพรหม มี 3 เรื่องเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ 1.ต้องปัดกวาดประเทศนี้ให้มีความสะอาด ประเทศเราเริ่มสกปรกเยอะมาก มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นนายกฯ เป็นทุกข์มาก 2.แก้ปัญหาความยากจน คนพวกนี้อยู่ในที่มืด ต้องหาแสงสว่างให้กับเขา 3.ต้องดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบปฏิรูปการศึกษาให้เด็กรุ่นใหม่เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ไม่ให้มีการใช้ซูเปอร์เพาเวอร์มาปั่นหัวเด็ก ทำให้เกิดความไม่สงบในสังคม เรื่องเหล่านี้ต้องทำภายใน 2-3 ปี นายกฯ อยู่ได้อีก 2 ปี ต้องเร่งทำ

นายไตรรงค์ เปิดเผยสาเหตุที่ลาออกจากพรรค ปชป. เพราะต้องการมีลมหายใจของตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร ส่วนประเด็น นายกฯ ตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจ เนื่องจากมีประสบการณ์เยอะ และไม่ขอรับเงินเดือน เพราะไม่อยากเป็นขี้ปาก เพื่อไม่ให้ใครมาระแวงว่าตนจะไปเบิกเงินเรื่องส่วนตัว

นายชัชวาลล์ กล่าวถึงเหตุผลที่ย้ายพรรค ต้องการทำนโยบายให้เด็กเรียนหนังสือฟรีจนถึง ดร. รวมถึงนโยบายเรื่องการบ่อนกาสิโนถูกกฎหมาย แก้ปัญหาความยากจน

นายชุมพล กล่าวว่า ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการส่วนตัว งานที่คั่งค้างอยู่หลายอย่าง มั่นใจว่านายกฯ จะทำสำเร็จ เพื่อนำความสุขไปสู่ประเทศชาติ เมื่อถามถึง น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ จะมาเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า น.ส.วชิราภรณ์ ขอทำหน้าที่ ส.ส. จนครบวาระ และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา.