เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.30 น. วันที่ 20 ส.ค. บริเวณศูนย์พักคอย ตำบลแห่งหนึ่งใน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ประธานศูนย์ (พักคอย) มีปากเสียงวิวาทะกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พักคอย ลักษณะไม่พอใจที่ผู้ใหญ่บ้านพูดว่าไม่เคยเห็นผู้บริหารลงพื้นที่ โดยผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวได้บันทึกภาพทางโทรศัพท์ไว้มีเสียงการโต้เถียงชัดเจน ก่อนมีการลงไม้ลงมือชกต่อยผู้ใหญ่บ้านจนตกเก้าอี้ ต่อหน้า ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รอง นายก อบต. และเจ้าหน้าที่ อสม. ร่วม10 คน ที่มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ในศูนย์ดังกล่าว จนทุกคนต้องเข้าห้ามและให้ทั้งสองคนแยกย้ายกันไป

จากนั้น ผู้ใหญ่บ้านที่ถูกต่อย พร้อมด้วยกำนัน ผู้บังคับบัญชา และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บางส่วน นำหลักฐานคลิปโทรศัพท์ที่บันทึกไว้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.หญิง ภักดิ์ชนก พรมจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พื้นที่รับผิดชอบให้ดำเนินคดีนายก อบต.คนดังกล่าวข้อหา ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้ใหญ่บ้านยังให้การเพิ่มเติมอ้างว่า ก่อนหน้าไม่กี่วันผู้ก่อเหตุยังได้โทรศัพท์มาท้ายิงก่อนแล้วครั้งหนึ่งและได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อุทัย แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงรับแจ้งความไว้และจะเรียกตัว นายก อบต.คนดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน กำนันซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาผู้ใหญ่บ้าน ได้รายงานไปยัง นายอำเภออุทัย ผู้บังคับบัญชา ให้รับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทุกขั้นตอน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดร้ายแรง เพื่อให้พิจารณาตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนายก อบต.คนดังกล่าวต่อไป