จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความ “เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น 8-10 คน ใช้อาวุธมีดฟันศีรษะเยาวชนชายอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด ถนนเพิ่มสิน 21 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.” โดยภาพที่ปรากฏ เป็นกลุ่มวัยรุ่น 8-10 คน ถือมืดยาวกำลังวิ่งขึ้นรถ จยย. เพื่อหลบหนี ซึ่งเหตุดังกล่าว เกิดช่วงกลางดึกของวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. ที่ สน.บางเขน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายเบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน หลังร่วมกับพวกรวม 8 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกายใช้มีดฟันศีรษะนายลีโอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นรุ่นน้องในโรงเรียนเดียวกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะร้าว และเศษกะโหลกไปตัดเส้นเลือดใหญ่ในสมอง 

เบื้องต้น นายเบียร์ กล่าวว่า ที่มามอบตัวเนื่องจากยอมรับว่าเป็นผู้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือฟันนายลีโอ ก่อนจะถูกควบคุมตัวเขาห้องสืบสวนทันที อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นอกจากนายเบียร์แล้ว ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชน ประกอบไปด้วยนายหมี อายุ 15 ปี และนายแซม อายุ 15 ปี เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนก่อนหน้านี้ 2 คน โดยมีรายงานว่า ทั้งคู่ให้การซัดทอดว่า นายเบียร์เป็นคนลงมือฟัน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีกราย คือนายแก๊ป อายุ 17 ปี กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกลูกหลงฟันเข้าที่นิ้วมือ ตำรวจก็ประสานให้เข้ามอบตัวในวันนี้ 

ด้านพ่อนายลีโอ กล่าวว่า แม้จะมีผู้ต้องหามามอบตัวแล้ว แต่ตนเองยังไม่ไว้วางใจในความปลอดภัย เพราะยังเหลือผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังตามจับไม่ได้ อีกทั้งยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายเบียร์ ซึ่งตนเองก็อยากจะพบนายเบียร์และถามว่า ใครกันแน่ที่เป็นคนฟันลูกของตัวเองและทำไปทำไม ส่วนอาการน้องลีโอล่าสุด เริ่มรู้สึกตัวสามารถสื่อสารได้ ซึ่งตนเองยังไม่ได้ถามลูกชายว่าใครเป็นคนทำ ต้องรอให้น้องอาการดีขึ้นก่อน ซึ่งกลุ่มเยาวชนผู้ก่อเหตุ รู้จักกันตั้งแต่เด็ก เนื่องจากเป็นเด็กในชุมชนใกล้เคียงกัน และเมื่อวานนี้ ได้มีโอกาสพบพ่อแม่นายเบียร์ ซึ่งอีกฝ่ายได้ขอโทษที่เลี้ยงลูกไม่ดี 

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า หลังพ่อแม่นายเบียร์ประสานให้ช่วยพาเข้ามอบตัวเมื่อวาน และได้คุยกับนายเบียร์ ซึ่งได้ให้รายละเอียดที่เป็นประโยชน์ ระบุว่าใครทำบ้าง แต่ตัวนายเบียร์อ้างว่าไม่ได้เป็นคนฟัน แต่ขอให้คุณพ่อน้องลีโอวางใจ เนื่องจากไม่ว่าผู้ต้องหาจะให้การอย่างไร เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด มาประกอบสำนวนคดี อย่างไรก็ตาม พฤติการณ์ที่ใช้มีดฟันเข้าที่ศีรษะ มองว่าเข้าข่ายพยายามฆ่า 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้นัดสหวิชาชีพมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดในช่วงบ่าย จากนั้นจะแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ รวมทั้งขยายผลตรวจสอบว่า มีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมอีกหรือไม่