เชื่อว่าสาว ๆ สายแฟ (ชั่น) หลายคนคงทราบแล้วว่า เฉดสีมาแรงของปี 2023 ที่จะมาช่วยทำให้การแต่งตัวสนุกสนานขึ้น นั่นก็คือ “Viva Magenta” (18-1750) สีโทนม่วงอมแดง เป็นตัวแทนของสีประจำปี สะท้อนถึงพลังและความแข็งแกร่ง นอกจากสีเพนโทน (Pantone) แล้วยังคาดการณ์ว่าจะมี “สี” ที่อาจเป็นเทรนด์มาแรงอีก พร้อมให้ทุกคนให้มิกซ์ แอนด์ แมตช์ แถมช่วยเสริมความปังรับโชคตลอดทั้งปี ครั้งนี้ได้ ขยับพุงพยากรณ์ มาช่วยจับเพนโทนเด่นให้ถูกโฉลกกับสาวทั้ง 7 วัน

คนเกิดวันอาทิตย์ ถือเป็นปีที่ใส่ใจกับคำพูด การสื่อสารกับคนรอบตัว สิ่งที่ทำมาดีแล้วจะเป็นฐานส่งดวงในปีนี้ดีร้ายอยู่ที่การกระทำที่สม่ำเสมอมาตลอด อย่า ให้ชีวิตในปีกระต่าย 2023 อยู่ในกรอบมากเกินไป สีเพนโทนอย่าง ส้มแอปริคอต (Gold Apricot) ช่วยเสริมดวงการงาน การเรียน กระตุ้นความคิดที่สดใส ใหม่ ไม่ซ้ำแบบใครและความตื่นตัวตลอดปี จะปรับเป็นโทนการแต่งหน้า สีผม เฉดปนส้มอ่อน ๆ ก็ดีไม่น้อย ส่วนสี “วีว่า มาเจนต้า” นั้น ใช้เสริมดวงการเงิน ใช้เป็นสีกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย เงินจะไม่ขาดกระเป๋า เพิ่มเติมคนสนับสนุนและเมตตาด้วยนํ้าหอมโทนกลิ่นซิตรัส

คนเกิดวันจันทร์ พื้นฐานเดิมของชาววันจันทร์นั้นมีเสน่ห์เป็นต้นทุน ท่าม กลางปีกระต่ายที่ไม่หยุดนิ่ง กับสีเพนโทนเทรนด์ประจำปีอย่าง สีม่วงเข้ม (Phlox 19-2820 tcx) หากแปลงมาอยู่ในรูปแบบเสื้อ ผ้า ของใช้ เคสโทรศัพท์ เครื่องเขียน หน้าจอคอมพิวเตอร์ ทำให้งานราบรื่นอย่างมาก งานจะมั่นคง เรียกทรัพย์เพิ่มเติมด้วยเพนโทน เขียวอมฟ้า (Deep Lake 18-4834 tcx) ยิ่งเป็นกระเป๋าสตางค์จะปังมาก ๆ ขาดไม่ได้กับโทนเครื่องสำอางที่มีกลิ่นของผลไม้อมหวาน และนํ้าหอมสไตล์อโรมาติกจากพืช

คนเกิดวันอังคาร มักโดนคนอื่นเข้าใจผิด ตัดหน้าแย่งซีนโอกาส โชคที่ควรจะได้แม้ยืนอยู่ในคิวต้น ๆ ของเรื่องเหล่านั้น ปีนี้ งานฟรีแลนซ์ งานเสริม หรือจับงานหลาย ๆอย่างโดดเด่นกว่าคนทำอย่างเดียว อย่าปฏิเสธโอกาสที่เข้ามาถ้าไม่เหนื่อยเกินไป สีเพนโทนในเทรนด์ที่เข้ากับคุณคือ สีเขียวมะนาว (Lime Green 14-0452 tcx) สามารถใช้ร่วมกับโทนสีโทนนีออนเพื่อเพิ่มโชคเรียกทรัพย์ โดดเด่นหากเป็นสีผม เสื้อ และเครื่องประดับ ส่วนกระเป๋าสตางค์และหน้าจอโทรศัพท์นั้น เน้นโทนเด่นของปีอย่าง ม่วงอมแดง มาเป็นตัวประกอบ นํ้าหอมขาดไม่ได้ ควรเป็นตระกูลฟรุตตี้

คนเกิดวันพุธ จงใช้ความเงียบให้เป็นประโยชน์ มันจะทำให้คุณเข้าถึงโอกาส โชค ความลับ และเรื่องอื่น ๆ ง่ายขึ้น แต่งหน้า แต่งตัวไม่เน้นความโดดเด่น ตลอดปี 2023 เน้นความเรียบง่าย เบาบางเป็นธรรมชาติ โทนนู้ดนํ้าตาล เนื้อ ครีม ค่อนข้างเหมาะกับดวง จะไม่บังเงินที่จะเข้ากระเป๋าตลอดปี เพนโทนที่อยู่ในเทรนด์คือ สีดำเทา (Moonless Night 19-4203 tcx) ที่มากับเสื้อผ้า หน้าผมโทนยีน หรือสตรีท รวมทั้งความเรียบร้อยเนี้ยบหรูทางการ นํ้าหอมประเภทวู้ดดี้ ที่มีกลิ่นค่อนข้างมั่นคง ดูสงบ สุขุม หรือสไปซี่ที่มีส่วนของสมุนไพร จะช่วยเสริมเสน่ห์คนเมตตาและปรับดวงสุขภาพ

คนเกิดวันพฤหัสบดี เกาะเทรนด์ของสีแห่งปีอย่าง “วีว่า มาเจนต้า” ให้แน่น ถือว่าเป็นเพนโทนหลักที่ทำให้ไม่เอาต์และเสริมดวงในด้านต่าง ๆ ได้ดี โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ ท่ามกลางโชค โอกาสที่เข้ามามากนั้น คุณคว้าทันบ้างไม่ทันบ้าง และไม่อาจคว้าไว้ทุกด้านพร้อมกันจะโหลดเกินไป ปรับดวงด้วยสีโทนม่วงอมแดง มาในรูปแบบของเครื่องใช้รอบ ๆ ตัว เคสมือถือ เสื้อผ้า หากจะแต่งหน้าทาตาและปากให้โดดเด่น จะทำให้คุณจัดระเบียบกับเรื่องที่โถมเข้ามาได้ง่ายขึ้น พ่วงด้วยการจัดบ้านในโทนของพาสเทลและสีขาวเรียบ ๆ ธรรมดา การเงิน สุขภาพจะลื่นไหลตลอดปี นํ้าหอมคู่ใจเหมาะกับกลิ่นของเปปเปอร์มินท์ ส้ม มะนาว

คนเกิดวันศุกร์ ตลอดปี 2023 สำหรับชาววันศุกร์นั้น เรียกได้ว่าเป็นปีที่ไม่หยุดนิ่ง เหมาะจะเดินทางไปไหนมาไหนบ่อย ๆ มีเหตุให้คุณไม่ค่อยอยู่บ้าน คุณคือคนที่หลายคนคาดหวัง ฝากความหวังมีเรื่องสำคัญอยากให้คุณช่วยเหลือ จงเลือกรับเฉพาะสิ่งที่ไหวตามแรงกำลัง มิเช่นนั้นความเฮงจะติดลบ สีเพนโทนของปีนี้อยู่กับ สีเหลืองอ่อน (Elfin Yellow 11-0620 tcx) ถือว่าเป็นสีที่ดูน้อยแต่มาก คุณจะมองเรื่องใหญ่ให้เล็กลง พร้อมจะออกรบแข่งขันกระโดดลงในสนามของความไม่รู้อย่างมั่นใจ เรียกทรัพย์เพิ่มเติมกับนํ้าหอมกลิ่นประเภทซิตรัสและกรีน

คนเกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่ให้คุณ ให้โอกาส แต่ความคิดเยอะ คิดมาก กังวลไปล่วงหน้าทำให้โอกาสและงานไม่เดินเท่าไรนัก ระวังการเงินตลอดปีให้มากใจอ่อนกับคนรอบตัวหรือหูเบากับเรื่องที่ได้รับการชักชวนลงขันร่วมทุนที่มีผลประโยชน์เกินจริง รับปีกระต่าย 2023 กับหนึ่งในเพนโทนมาแรงอย่าง สีแดงก่ำ (Scarlet Sage19-1559 tcx) นำมาประกบคู่กับ “วีว่า มาเจนต้า” ดูเข้ากันดี ปรับทั้งสองโทนนี้ ลงการแต่งตัวเป็นหลัก ใครอยากทำสีผมเฉดนี้อย่ารอช้า เสริมโหงวเฮ้งรับทรัพย์ตลอดปี นํ้าหอมไม่เน้น แต่เน้นการจุดนํ้ามันหอมระเหย เทียนหอมในบ้าน และเปิดไฟรอบบ้านยามกลางคืนให้สว่างเข้าไว้.