เมื่อวันที่ 3 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ แม่ลูกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเลขที่ 411ซอยพิบูลสงคราม 22 แยก 16 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณภายในบ้านชั้นล่าง พบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทราบชื่อคือนางจำปี มีนาค อายุ 88 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนแคร่ สภาพศพขึ้นอืดมีกลิ่นเน่าเหม็น ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ข้างโอ่งน้ำ นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อคือนางสมใจ  มีนาค อายุ 65 ปี สภาพศพมีกลิ่นเหม็นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

จากการสอบสวนทราบว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าว ผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่ 2 คน แม่ลูกซึ่งมีโรคประจำตัว ทั้งสองคน ก่อนหน้าที่จะพบศพลูกชายที่บวชเป็นพระได้โทรฯ ติดต่อทั้ง 2 คน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เข้ามาดูที่บ้านเกิดเหตุ พบว่าทั้งสองคน เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน สภาพศพเน่าเหม็น จากการชันสูตรของแพทย์ เบื้องต้นไม่พบบาดแผล คาดว่าทั้งสองคนมีโรคประจำตัวผู้ที่เป็นลูกน่าจะเสียชีวิตก่อน และไม่มีใครดูแลแม่ เนื่องจากแม่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย เสียชีวิตทั้งคู่

สอบถามนายวีรยุทธ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาร่วมกตัญญู กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในซอยพิบูลสงคราม 22 เสียชีวิต 2 ราย เบื้องต้นเข้ามาในซอยหมู่บ้านแต่ปรากฏว่าบ้านอยู่ท้ายซอย เป็นบ้าน 2 ชั้น มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นอนอยู่ภายในบ้าน ศพแรกนอนที่เตียงเป็นแม่ อีกศพห่างจากแม่ประมาณ 5 เมตร เสียชีวิตประมาณหลายวันแล้ว เบื้องต้นทราบว่า ลูกสาวมีโรคประจำตัว คาดว่าแม่เสียชีวิตหลังลูกสาว เนื่องจากแม่ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่พบบาดแผลทำร้ายร่างกาย