สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ว่า นายซู จือลี ช่างไม้วัย 29 ปี พบเจอกับ น.ส.หวง ชุ่นยุ่น แรงงานอพยพวัย 21 ปี ในมณฑลหูหนาน เมื่อปี 2535 ซึ่งเขาตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนประสบอุบัติเหตุหลังจากที่เริ่มออกเดทและตัดสินใจแต่งงานในอีก 1 เดือนต่อมา โดยซูได้รับบาดเจ็บน้อยบริเวณศีรษะ แต่หวงได้รับความเสียหายที่กระดูกสันหลัง ส่งผลให้เธอเป็นอันพาตที่ส่วนล่างของร่างกาย

หลังจากนั้น ทางฝั่งญาติของซูพยายามโน้มน้าวให้ออกห่างจากหวง แต่ซูปฏิเสธ และบอกว่า เขาจำเป็นต้องทำตามสัญญาที่จะดูแลฝ่ายหญิงไปตลอดชีวิต ซึ่งหลังจากที่หวงออกจากโรงพยาบาล ซูพาเธอไปที่บ้านของเขา และให้การดูแลอย่างดีมาตลอดนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หวงกังวลว่าอาการบาดเจ็บจะกลายเป็นภาระ และเธอไม่ได้บอกหรือพบกับครอบครัวอีกเลยนับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุ จนกระทั่งอีก 26 ปีต่อมา คู่รักจึงตัดสินใจเดินทางไปหาครอบครัวของหวง หลังบิดาของเธอกังวลถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับบุตรสาว และขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ซึ่งหลังจากการพบหน้าและพูดคุยอีกครั้ง ซูและหวงจึงยื่นขอการจดทะเบียนสมรสในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอเรื่องราวความรักของทั้งสองคนสร้างความประทับใจให้ชาวจีนหลายล้านคน และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในแพลตฟอร์มเว่ยปั๋วเป็นจำนวนมาก.

เครดิตภาพ : Weibo