เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 66 กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้เผยโฉมชุดประจำชาติที่ น.ส.แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 จะสวมใส่บนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2022 โดยมีชื่อชุดว่า“สงกรานต์เทวี” สัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า “นางกิมิทาเทวี” หนึ่งในเทพธิดา (goddess) ทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจมากจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ “ผ้าทอลายน้ำไหล” ประดับตกแต่งด้วยงานปักลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย ออกแบบโดย พีรณัฐ วิริยะ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Ciqure

สำหรับ “ขันเงิน” ที่ทำโดยช่างฝีมือคนไทย สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีตสร้างสรรค์แล้ว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านและชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความรักความอ่อนน้อมถ่อมตน และความงดงามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านานอีกด้วย

ร่วมเชียร์ “แอนนา เสือ” ให้ถึงฝันกับมงสาม ที่รอคอย พร้อมลุ้นว่าใครจะได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2022 ไปด้วยกันในวันที่ 15 มกราคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย ตั้งแต่ 7.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านช่อง JKN18