เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายคลั่งถือมีดบุกเดี่ยวอาละวาดไล่แทงนักเรียน ในโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ ขณะที่ครูเวรกำลังยืนรอรับเด็กที่ลงจากรถรับ-ส่ง

โดยเหตุการณ์นี้ เพจร้อยเอ็ดทีวี รายงานว่า ดร.ลัดดาวัลย์ สืบจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชาย ช่วงเกิดเหตุคือเวลาที่ครูเวรกำลังยืนต้อนรับเด็กนักเรียนที่กำลังลงจากรถรับส่งของโรงเรียน พอรถจอด เด็กนักเรียนกำลังจะลงรถ ปรากฏว่า ชายคนร้ายที่ขี่รถ จยย.ตามมา ได้รีบจอดรถตัวเอง แล้ววิ่งเข้าไปในรถรับส่งนักเรียน จับเด็กนักเรีนนหญิงชั้น ม.2 ไปแทง 1 คน ครูและ ผอ.จึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากคนในชุมชน ขณะที่บางส่วนพานักเรียนที่ถูกแทงนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นครูผู้ชาย 2 คน จึงช่วยกันจับคนร้ายไว้ เพราะหากไม่จับไว้จะเข้าแทงครูในโรงเรียนต่อ ทำให้จับคนร้ายส่งตำรวจไว้ได้

ทั้งนี้ ล่าสุดนักเรียนหญิงที่ถูกแทงเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุการลงมือของคนร้าย เบื้องต้นคนอยู่ในเหตุการณ์ได้ยินคนร้ายพูดว่า “จะฆ่าล้างหมดชั่วโคตร” และทุกคนมาทราบทีหลังว่า นักเรียนที่เสียชีวิตเป็นญาติของคนร้าย ขณะที่ประวัติคนร้ายเอง เพิ่งออกจากคุกมาได้ 3 วัน ก่อนลงมือ.

ชมคลิป

ขอบคุณภาพและข้อมูล จาก เพจร้อยเอ็ดทีวี