ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีคณะครูของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ เข้ามาแจ้งความเอาผิดกับ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อดีตเจ้าหน้าที่การเงินและเลขาอดีตผู้อำนวยการของโรงเรียน ในข้อหา ทุจริตยักยอกทรัพย์เงินค่าชุดนักเรียน เงินค่าหนังสือแบบเรียน เงินอุดหนุนอาหารกลางวันเด็กนักเรียนและปลอมแปลงเอกสาร เช็คสั่งจ่ายเงินของโรงเรียน มาตั้งแต่กลางปีการศึกษา 2563 ถึงปีการศึกษา 2564 ที่ผ่านมา โดยน.ส.เอ ยอมรับว่า นำเงินผู้ปกครองไปใช้จริง และยอมชดใช้เงินสดให้มาเป็นบางส่วนแล้วกว่า 500,000 บาท

คณะครูให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้ นางสาวเอ ได้มาบรรจุเป็นลูกจ้างตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินประจำโรงเรียน ทางผู้อำนวยการคนก่อน ๆ ต่างมอบหมายให้ทำหน้าที่เบิกจ่ายเงินของโรงเรียน เช่น รับหน้าที่เบิกจ่ายเงินอุดหนุนค่าชุดนักเรียน ค่าหนังสือแบบเรียน เงินบริจาคต่าง ๆ จากผู้ปกครอง เงินเดือนเบี้ยเลี้ยงของคนงานลูกจ้างต่างๆ รวมทั้งเงินอุดหนุนค่าอาหารกลางจากราชการ โดยการเปิดจ่ายเงินทุกครั้ง น.ส.เอ จะให้เขียนเช็คของธนาคาร ลงตัวเลขและตัวหนังสือในช่องเบิกจ่าย แล้วนำมาให้ผู้อำนวยการ หรือ รักษาการผู้อำนวยการ ที่มีอำนาจเซ็น ก่อนนำไปเบิกเงินที่ธนาคาร

แต่ต่อมาพบว่าเงินของโรงเรียนได้หายไปจากบัญชีมากผิดปกติรวมกันถึง 6 ล้านบาท ทางคณะครูอาจารย์ที่เป็นกรรมการโรงเรียนได้เรียกเจ้าหน้าที่รายนี้มาสอบถาม ทำให้เรื่องแดงขึ้น โดย น.ส. ยอมรับว่าได้เขียนตัวเลขเพิ่มเติ่มในเช็คเบิกจ่ายเงินของโรงเรียน นำไปใช้จ่ายส่วนตัว และจะหาเงินนำเงินกลับมาชดใช้ให้ แต่จนถึงเวลานี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะนำเงินดังกล่าวมาชดใช้ให้หมดได้ คณะครูจึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจดังกล่าว.