เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายบุญลือ ศรีภูวงษ์ ส.อบจ.จังหวัดหนองบัวลำภู เขตอำเภอศรีบุญเรือง ว่า วานนี้ (7 ม.ค.66) ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในพื้นที่ ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง เมื่อแม่ลูกคู่หนึ่งได้ขี่ จยย.พลาดตกลงไปในคูอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ภายหลังเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.เร่งรักษาอาการแล้ว โดยผู้บาดเจ็บคือ นางปรางค์ฤดี (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี ทั้งสองเป็นชาวบ้านคึมน้ำเกลี้ยง ต.โนนสะอาด

โดยก่อนเกิดเหตุ นางปรางค์ฤดี ได้ขี่ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน 1 กบ 3003 ระยอง พาลูกชายออกไปจากบ้านพักไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษาอาการของโรคเบาหวานที่ รพ.สต.บ้านหินตลาด แต่พอขากลับได้ใช้อีกเส้นทางหนึ่ง คาดว่าฝ่ายแม่คงไม่รู้ว่าเส้นทางที่ใช้ผ่านคันคูอ่างเก็บน้ำมีถนนช่วงหนึ่งที่ขาดไป เพราะมรสุมของพายุเมื่อปลายเดือนกันยายนปี 65 แล้วยังไม่ได้มีการซ่อมแซม ประกอบกับ นางปรางค์ฤดี มีสายตาฝ้าฟาง จึงทำให้พลาดตกลงไปในจุดดังกล่าว โชคยังดีที่ชาวบ้านมาพบเห็นรีบประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม นางปรางค์ฤดี บาดเจ็บสาหัสต้องส่งตัวไปรักษาต่อยัง รพ.อุดรธานี ส่วนลูกชายบาดเจ็บเช่นกัน ถูกส่งตัวไปยัง รพ.ศรีบุญเรือง หลังเกิดเหตุทาง ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ได้เข้ามาตรวจสอบและเข้าเยี่ยมดูอาการของผู้บาดเจ็บแล้ว.