เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ จ.สมุทรสงคราม นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา เตรียมเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องอายุการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ว่าขอให้ผ่านการเลือกตั้งและได้เข้ามาก่อน ส.ส.จะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ หากรัฐธรรมนูญยังไม่ได้แก้ไข ก็ต้องปฏิบัติตามนั้น

เมื่อถามถึงจุดประสงค์ของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อขยายเวลาอยู่ต่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า หากถามส่วนตัว ไม่รู้จะแก้ไขเพื่ออะไร เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดชัดว่าให้อยู่ 8 ปี ต้องอยู่ครบ 8 ปี

เมื่อถามต่อว่าเป็นเพราะพรรค พปชร. ไม่ได้เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ จึงไม่เห็นด้วย นายวิรัช ปฏิเสธตอบคำถาม

นายวิรัช กล่าวย้ำว่า จนถึงขณะนี้ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร. เป็นชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค เพียงคนเดียว

ทางด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขในประเด็นดังกล่าวของ ส.ว. เพราะจะเป็นการแก้ไขให้กับบุคคลเพียงคนเดียว.