เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่หน้าตึกสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มดาวดิน ขอนแก่นพอกันที ราษฎรขอนแก่น คนเสื้อแดงขอนแก่น และกลุ่มนักเรียนภาคี เคเคซี ได้เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมสวมชุดดำเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียจากการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล เข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบครั้งที่ 3 โดยรวมตัวกันที่ตึกสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีแกนนำสำคัญ คือ นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ “ไนซ์ ดาวดิน” นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ และ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมคาร์ม็อบ เคลื่อนขบวนไปยังถนนมิตรภาพ ถนนสายหลักของจังหวัด ผ่านแยกสำคัญอย่าง แยกประตูเมือง แยกมะลิวัลย์ แยกเหล่านาดี เข้าสู่ถนนกลางเมือง ผ่าน สภ.เมืองขอนแก่น ไปสิ้นสุดที่ลานอนุสาวรีย์ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมกำลังไว้โดยรอบอนุสาวรีย์ แต่ขบวนรถทั้งหมดได้เปลี่ยนเส้นทาง มุ่งหน้าไปที่กองบันชาการตำรวจภูธรภาค 4 ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์จอดเต็มพื้นที่ด้านหน้าประตูทางเข้า พร้อมจัดกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยแกนนำได้สลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังปราบปรามประชาชน จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้เทถุงสีแดงและสีขาวบนถนนก่อนจะขว้างปาถุงสีแดงและขาวใส่ป้ายตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมทั้งบีบแตรรถดังยาวตลอดเวลาดังไปทั่วบริเวณ

นายวชิรวิทย์ กล่าวว่า จะไม่ยอมให้ตำรวจใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่มาชุมนุมอย่างสันติ ขอยืนยันว่ายังคงแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพอย่างสันติวิธีในการที่จะชุมนุม รวมถึงยังคงยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง คือ นายกรัฐมนตรีต้องลาออก ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และปฏิรูปสถาบัน นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 ที่ไม่แยแสประชาชน ไม่มีการจัดสรรงบประมาณอย่างมีวินัย ยืนยันว่าไม่เอากับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่จะนำเสนอในวันนี้ด้วย.