เมื่อทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอไฮแลนด์เคาน์ตี รัฐฟลอริดา จับกุม โจนาธาน เฮอร์นันเดซ ในข้อหามีคลิปอนาจารผู้เยาว์อยู่ในครอบครอง พวกเขาก็คาดการณ์ไว้แล้วว่า จะต้องพบหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบหลักฐานมัดตัวเพิ่มจริง ๆ แต่อยู่ในปริมาณที่ทีมเจ้าหน้าที่ระบุว่า “มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา” 

ขณะนี้ เฮอร์นันเดซ โดนตั้งข้อหา 1,180 กระทง เกี่ยวกับการมีคลิปอนาจารผู้เยาว์และภาพการสมสู่อนาจารในครอบครอง ผู้ต้องหาวัย 23 ปีรายนี้ ได้รับการประกันตัวออกไป ด้วยวงเงินประกัน 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 78.8 ล้านบาท) 

ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า แค่ข้อหาที่เขาโดนอยู่ในตอนนี้ หากมีการตัดสินว่าผิดจริง จำนวนโทษที่เขาจะได้รับก็มากพอที่จะทำให้เขาต้องอยู่ในคุกตลอดชีวิต

สำนักงานนายอำเภอเริ่มแกะรอย เฮอร์นันเดซ ตั้งแต่เดือน ส.ค. ปีที่แล้ว จากเบาะแสผ่านทางช่องทางออนไลน์เกี่ยวกับคดีอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต ที่มีเด็กเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยส่งมาจากศูนย์รวบรวมข้อมูลเด็กหายของสหรัฐ 

หลังจากที่เข้าตรวจค้นที่พักของ เฮอร์นันเดซ ตามหมายค้น ทีมสืบสวนพบคลิปอนาจารผู้เยาว์ ทั้งในบัญชีโซเชียลและแอพพลิเคชั่นส่วนข้อความของเขา 

เฮอร์นันเดซ โดนจับกุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2565 และได้รับการประกันตัวออกไป 

ต่อมา เมื่อมีการค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านของเขาในย่านเอวอน พาร์ค ก็พบอุปกรณ์ฮาร์ดดิสก์อีก 15 เครื่อง ซึ่งใช้เก็บไฟล์คลิปวิดีโออนาจารผู้เยาว์ ซึ่งหลักฐานจากฮาร์ดดิสก์เพียงเครื่องเดียว ก็ทำให้เขาโดนตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1,182 กระทง และคาดว่ายังจะมีเพิ่มอีกเรื่อยๆ หลังจากตรวจสอบฮาร์ดดิสก์ทั้งหมด

เฮอร์นันเดซ จึงโดนจับกุมอีกครั้งด้วยหลักฐานใหม่ เจ้าหน้าที่สืบสวนระบุว่า เมื่อตรวจสอบหลักฐานที่พบทั้งหมด คดีของเฮอร์นันเดซ น่าจะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับคลิปอนาจารผู้เยาว์ ที่มีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐฟลอริดา

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Highlands County Sheriff’s Office