เมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ ‘นอท กองสลากพลัส’ ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานกองสลากพลัส ในช่วงเวลา 13.30 น. หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ได้อยู่ที่สำนักงาน และได้มีการออกไปทำธุระส่วนตัวในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจค้นสำนักงานสลากพลัส

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ในส่วนของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องที่ได้มีการมาตรวจค้นสำนักงานกองสลากพลัสนั้น ตนไม่ได้มีความกังวลอย่างไร เนื่องจากไม่ได้มีการทำผิดตั้งแต่แรก และในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) จะยังมีไลฟ์สดการประกาศผล และขายลอตเตอรี่ออนไลน์เป็นปกติเช่นเดิม ทั้งนี้ ฝากไปยังผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับตน หากถูกรางวัลจะไม่มีผลกระทบใดทั้งสิ้น เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้มีการยืนยันแล้วว่าจะไม่มีผลอะไรสำหรับผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์จากกองสลากพลัส หากถูกรางวัลในงวดวันที่ 17 ม.ค. นอกจากนี้ การกว้านซื้อลอตเตอรี่ที่ไหนเขาก็ทำกัน และทำแบบนี้มาหลาย 10 ปีแล้ว แต่ไม่มีใครเห็น ทำไมเพิ่งมาเห็นแต่กองสลากพลัส

เมื่อถามย้ำว่าการไปกว้านซื้อสลากมายังไงก็ซื้อเกินราคา 80 บาทอยู่แล้ว ดังนั้น การขายที่ใช้ว่าเพิ่มค่าบริการเป็นการเลี่ยงบาลีหรือไม่ นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ก็มีการทำมานานแล้ว แต่ทำไมเพิ่งมาตื่นตอนที่มีกองสลากพลัส หน้าที่ที่ต้องแก้กลับไม่แก้ แต่มาโยนความผิดให้กับกองสลากพลัส มันใช่หรือ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ขอดูข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ก่อน แล้วจะแจ้งแถลงข่าวอีกครั้งในภายหลัง.