เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจอยู่ในขณะ สำหรับกรณีหญิงสาวแสบรายหนึ่งได้นำชื่อพิธีกร-ดีเจชื่อดังอย่าง “ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร” ไปแอบอ้าง ฉ้อโกงเงิน ทำให้ผู้เสียหายพร้อมกับดีเจมะตูม แทคทีมออกมาจับมิจฉาชีพเพื่อหาข้อเท็จจริง แถมสาวคนดังกล่าว ยังมีคดีฉ้อโกงติดตัวอยู่ด้วย จนกลายเป็นคลิปเดือดที่แชร์กันสนั่นโลกออนไลน์

ก่อนที่ทางดีเจมะตูมจะซ้อนแผนร่วมมือกับผู้เสียหายจัดฉากรวบหญิงสาวรายนี้ที่ร้านอาหารดัง พร้อมออกมาโพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวว่า “สำหรับกรณีคลิปใน Tiktok ที่มีการเผยแพร่อย่างแพร่หลาย ในการจับกุมมิจฉาชีพในร้านนัวร์เนีย bar อารีย์ (ร้านของมะตูมเอง) ก่อนอื่นมะตูมต้องขอกราบขออภัยในการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น ทางมะตูมยินดีให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอยืนยันตรงนี้ว่า มะตูมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพ (ผู้หญิงในคลิป) มะตูมเพียงแค่ถูกมิจฉาชีพท่านนี้แอบอ้างชื่อ เพื่อไปหลอกเงินคนอื่นมาลงทุน และถ้ามีผู้เสียหาย จากการเอาชื่อมะตูมไปแอบอ้างในการทำธุรกิจเพิ่มเติม รบกวนติดต่อมะตูมด่วนเลยนะครับ สุดท้าย ความจริงคือความจริง มะตูมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และจะอยู่เคียงข้างผู้เสียหาย เพื่อตามเงินคืนให้ได้มากที่สุดครับ ดีเจมะตูม” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า “น่าสงสารดีเจมะตูมนะครับ น่าจะหลายข้อหาเลยที่โดนนะ มะตูมนะครับ” ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับความเห็นของทนายคนดัง

โดยหนึ่งในคอมเมนต์ก็มีของพี่สาวคนสนิทดีเจมะตูมอย่าง “ต้นหอม ศกุนตลา” ด้วย ซึ่งเธอได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วยว่า “ทีมผู้เสียหายค่ะ”

นอกจากนี้ ต้นหอมก็ยังได้เข้าไปตอบคอมเมนต์ “+1” ใต้คอมเมนต์ชาวเน็ตที่เข้ามาพิมพ์ด้วยว่า “จะจับโจรแอบอ้างฉ้อโกงมันต้องใจถึง ไม่งั้นโจรมันก็ได้ใจหนีรอดไปหลอกคนอื่นได้ ประชาชนเดือดร้อนใครกล้าลงมาช่วยได้บ้าง มั่วแต่มานั่งเข้าข้างโจรอยู่ได้ มันหลอกคนไปทั่วมีใครแจ้งเป่าประกาศให้ประชาชนระวังตัวไว้บ้าง มันมาในรูปร่างไหนบ้าง กว่าจะตามหาจนเจอมันไม่ง่ายนะคะตำรวจก็ยืนดูอยู่”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Tonhorm, dj_matoom, รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์