เรียกได้ว่าจู่ๆ ก็กลายเป็นดราม่าร้อนบนโลกออนไลน์นมาทันนี้ ภายหลังบัญชีทวิตเตอร์ @englishbykruann ของ “ครูพี่แอน” ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง หลังได้ทวิตข้อความผ่านบัญชีดังกล่าวถึงเรื่องราวที่เธอได้ใช้สิทธิพิเศษในต่างแดน ในก็คือการ “ลัดคิว” จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอได้เล่าว่า

“ไปเมกาถ้าพูดอังกฤษคล่องๆจะโดนเข้าใจว่าเป็น American ทันที เพราะประเทศนี้ mix มาก ล่าสุด จนท สนามบินเดินมาทักว่าเสื้อสวย คุยเสร็จนางลากไปเข้าแถวของ American Citizen แล้วบอก “เอาใบขับขี่มา เดี๋ยวฉันลัดคิวให้เลย” นี่เลยตอบว่า เฮ้ย ไม่ใช่คนอเมริกันจ้า คนไทยเด้อ นางทำหน้าเด๋อเลย”

พร้อมทวิตอีกว่า “ปล.สนามบิน LA จนท. เดินเข้ามาทัก Gurlll you on fireee! where did you get that coat? ต๊าย เธอแซ่บมาก ซื้อโค้ทที่ไหน นี่เลยตอบนางไป แล้วแนะนำต่อว่าตอนนี้มีโปรอะไรบ้าง บลาๆ เม้าเสร็จนางลากไปเข้าแถวลัดของ American citizen เฉย เลยต้องรีบเบรกว่าไม่ใช่คนอเมริกัน”

เรียกได้ว่า ภายหลังทวิตดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่บอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิลัดคิวให้ใครทั้งนั้น เพราะอิมมิเกรชันที่นั่งอยู่ประจำโต๊ะเท่านั้นค่ะที่จะยกมือเรียกคนที่ยืนต่อแถว อีกอย่างเข้าอเมริกาใช้พาสปอร์ตเท่านั้น ไม่ใช้ใบขับขี่ ถ้าเขาจะขอจริงๆเขาจะถามหา Real ID ก่อนค่ะ จะไม่ขอ Driver licenseนอกจากนี้บางส่วนยังมองถึงการติดใช้ความ privilege ซึ่งหลายคนมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องน่าอวด เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำทั้งในประเทศและในต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามล่าสุด ทวิตข้อความดังกล่าวก็ถูกลบออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่สุดท้ายครูพี่แอนจะออกมาชึ้แจ้งว่า “พี่แอนขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่สนามบินในอเมริกานะคะ ว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยความที่พี่แอนได้มีการพิมพ์ข้อความสั้นๆใน Twitter จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปค่ะ คลิปนี้ขออนุญาตเล่าเรื่องราวฉบับเต็มนะคะ”

พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวผ่านคลิปว่า เรื่องทั้งหมดที่เธอเล่าเป็นเรื่องจริงแน่นอน 100% แต่ด้วยความที่ข้อความถูกลด และตีความออกไป จึงอาจทำให้บางคนเข้าใจผิด ดดยเธอบอกว่าเธออยู่สนามบินอเมริกา ขณะที่รอคิวหลังจากโหลดกระเป๋าใบใหญ่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่กำลังเดินไปที่โซนตรวจกระเป๋าใบเล็ก ตอนนั้นเธอก็ยังไม่ได้ต่อคิวอะไร แต่จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ที่คุมแถวตรงเข้ามาหา และชมว่าเสื้อสวย เธอจึงตกใจว่ามีคนชม จึงพูดตอบโต้ไป เพราะเราเป็นคนคุยเก่ง

และทางเจ้าหน้าที่ก็ลากเธอไปยังเครื่องเช็กอัตโนมัติ และขอเอกสาร แต่เธอยื่นเอกสารชาวต่างชาติ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเฉพาะชาวอเมริกันเท่านั้น เธอจริงบอกว่าเธอเป็นคนไทย ไม่ใช่คนอเมริกัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเธออีกทีว่าไม่ได้ นี่เป็นของคนอเมริกันเท่านั้น ทำให้เธอจึงต้องเดินเข้าไปเข้าคิวตามปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เธอพบไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตม. แต่เป็นเจ้าหน้าที่ที่คอยให้ความช่วยเหลือคน เธอยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง 100% ถ้าข้อความในทวิตทำให้ใครเข้าใจผิดไป เธอต้องขออภัยด้วย”..

@krupann.english

พี่แอนขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามบินที่อเมริกานะคะทุกคน ???????? #ครูพี่แอน

♬ original sound – ครูพี่แอน – ครูพี่แอน

ขอบคุณคลิป : @englishbykruann