เมื่อวันที่ 19 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงราย แห่งที่ 2 หมู่ที่ 9 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย ร.ต.อ.หญิง ธนัฐฐา นันทวรรณ รอง สวป. ร.ต.อ.อนุชิต กิตติรัตน์ ด.ต.สุรศักดิ์ สีหาวงษ์ ต้นตะเคียนคู่ ได้ร่วมกันจับกุม นายธีรยุทธ อายุ 35 ปี ชาว จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 148,000 เม็ด แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นตรวจสอบรถโดยสารประจำทาง เส้นทางเดินรถเชียงราย-นครสวรรค์ พบนายธีรยุทธนั่งอยู่ที่เบาะนั่งหมายเลข 3 เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้แสดงอาการมีพิรุธหน้าซีดตัวสั่น เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นร่างกาย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ตรวจสอบถามกระเป๋าสัมภาระในช่องเก็บสัมภาระของรถโดยสาร พบวัตถุก้อนแข็งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าภายในมียาบ้า 148,000 เม็ด โดยนายธีรยุทธรับว่าเป็นยาบ้าและเป็นของตนเอง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน

นายธีรยุทธ ให้การว่า ได้รับการติดต่อให้นำยาบ้าไปส่งที่ จ.พิษณุโลก ในราคา 100,000 บาท โดยได้รับเงินสดมาแล้ว 5,000 บาท จึงได้นำไปซื้อตั๋วรถและใช้จ่ายหมดแล้ว ส่วนที่เหลือจะได้รับเงินเมื่อนำยาบ้าไปส่งให้เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อขยายผลดำเนินคดีต่อไป