เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้งานติ๊กต็อกในนามว่า ‘miegemezzzzz’ ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1 นาทีครึ่ง ซึ่งเป็นการแสดงของคณะเชิดสิงโตตรุษจีนในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และได้รับความสนใจอย่างมาก โดยสามารถเรียกยอดเข้าชมได้มากกว่า 6.6 ล้านครั้ง และมีผู้คนถูกใจให้มากกว่า 729,500 ราย

คณะเชิดสิงโตในคลิปซึ่งมีสิงโตทั้งหมด 3 ตัว เรียกความสนใจจากผู้ชมด้วยการแสดงประกอบเพลงสมัยใหม่ ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักดีในหลายประเทศ ได้แก่ เพลง See Tình ของ Hoàng Thùy Linh ศิลปินหญิงยอดนิยมชาวเวียดนาม, Party Rock Anthem ของวง LMFAO, Pink Venom ของวง BLACKPINK และเพลงประกอบซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง Squid Game ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อของเพลง “โกโกวา”

ชาวติ๊กต็อกที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าวจำนวนมาก ได้แสดงความชื่นชมที่คณะเชิดสิงโตนำเพลงสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ในการแสดงเพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชม ส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็นการแสดงที่ “น่ารักมาก” ขณะที่บางคนมองว่า “เท่”, “เจ๋ง”, “โดนใจคนรุ่นใหม่” รวมทั้งชมเชยว่า เป็นวิธีที่การที่ดีในการดึงคนรุ่นหลังให้หันมาสนใจการแสดงตามประเพณีดั้งเดิม

คลิปการเชิดสิงโตแนวใหม่ดังกล่าว เป็นคลิปที่ถ่ายจากห้างสรรพสินค้า Emporium Pluit Mall ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ถัดจากคลิปซึ่งกลายเป็นไวรัลนี้ ยังมีอีก 2 คลิป โดยเป็นการแสดงแบบที่เรียกว่า “กระโดดเสาดอกเหมย” ตามธรรมเนียมดั้งเดิม และไม่ได้ใช้ดนตรีประกอบสมัยใหม่เหมือนคลิปแรก

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : TikTok / miegemezzzzz