เรียกได้ว่ากระแสกำลังมาแรงสุดๆ หลังจากที่ค่ายดัง YG ไม่ได้ปล่อยเกิร์ลกรุ๊ปใหม่มานานกว่า 7 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์ BLACKPINK เดบิวต์เมื่อปี 2016 ซึ่งเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ในรอบนี้ชื่อ BABYMONSTER มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน และกำลังทยอยปล่อยคลิปโปรโมตตั้งแต่ช่วงปีใหม่ 2023

โดยงานนี้มีรุ่นพี่วง BLACKPINK อาทิ เจนนี่, ลิซ่า เป็นคนสอนร้องเพลงและเต้น เรียกได้ว่าเทรนด์มากับมือ ปั้นน้องมาอย่าครบเครื่องสมกับความเป็นตัวแม่ K-pop นอกจากนี้ ทางค่ายปล่อยคลิปเดี่ยวของสมาชิกทีละคน ซึ่งให้เด็กๆ แสดงความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อให้แฟนเพลงได้เห็นศักยภาพแบบจัดเต็ม

ซึ่งวิดีโอล่าสุดที่ปล่อยออกมา ทางค่าย YG Entertainment ได้เปิดตัวน้อง “ชิกิต้า” (CHIQUITA) เป็นสมาชิกชาวไทยวัย 13 ปี คาดการณ์ว่า เป็นมักเน่ของกลุ่ม (น้องเล็ก) เหมือนสาวลิซ่า ทั้งนี้ เธอมาโชว์พลังเสียงร้องในเพลง Bedroom ของ JJ Lin ที่ร่วมงาน กับ Anne-Marie

ปรากฏว่าสร้างความฮือฮาไปทั่วโลกทันทีที่ทางค่ายปล่อยคลิป “ชิกิต้า” เนื่องจากมาในฐานะโวคอล หรือนักร้องเสียงหลักของกลุ่มนั้นเอง ซึ่งการเปิดตัวในรอบนี้ค่อนข้างสร้างความแปลกใจให้กับใครหลายๆคนไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ชาวเน็ตขุดเจอคลิปเต้นของน้องสมัยที่ยังอยู่ประเทศไทย ถึงขั้นติดแฮชแท็ก #CHIQUITA จึงทำให้แฟนคลับต่างพากันคาดการณ์ว่า เธอจะเดบิวต์ในฐานนะเมนแดนซ์นักเต้นหลัก และแร็พเปอร์ เช่นเดียวกับรุ่นพี่ลิซ่า BLACKPINK

การออกมาโชว์ครั้งนี้ดึงดูดความสนใจของแฟนเพลงทั่วโลกได้เป็นอย่างดี ทำให้ยอดวิวในยูทูบช่องของค่ายพุ่งสูงถึง 6 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง และยังพุ่งต่อเนื่องติดอันดับ 2 เพลงมาแรงในยูทูบอีกด้วย (ข้อมูลวันที่ 24 ม.ค. 2566) สำหรับหนูน้อยหน้าหวานชื่อ “ชิกิต้า” ชื่อจริงของเธอคือ “แคนนี่-รินรัตน์ชา พรเดชาพิพัฒน์” อายุ 13 ปี เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2009 เป็นคนจังหวัดนครราชศรีมา โดยเข้ามาเป็นเด็กฝึกเมื่อปี 2021 ซึ่งเธอซุ่มฝึกมานานกว่า 1 ปี 6 เดือน นอกจากนี้ เธอยังเป็นน้องสาวของ “คอปเปอร์ เดอะสตาร์” อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @lsrssl,@YG ENTERTAINMENT