สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีพนักงานของโรงฆ่าสัตว์ในฮ่องกง เสียชีวิตในอุบัติเหตุที่แทบไม่น่าเชื่อ ระหว่างกำลังลงมือเชือดหมูตัวหนึ่ง เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2566 

ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานวัย 61 ของโรงฆ่าสัตว์เซิงสุ่ย ซึ่งอยู่ในเขตชานเมืองทางตอนเหนือของเกาะฮ่องกง และมีเขตแดนติดกับจีนแผ่นดินใหญ่ ตามรายงานระบุว่า เขาล้มลงกับพื้นเพราะโดนแรงกระแทกจากหมู ซึ่งดิ้นรนอย่างหนักระหว่างที่เขากำลังจะลงมือเชือด แล้วพลาดไปโดนคมมีดปังตอที่ตัวเองถืออยู่ จนเกิดบาดแผลที่เท้า ซึ่งมีความยาวถึง 40 ซม. 

เจ้าหน้าที่ตำรวจอธิบายว่า ก่อนที่จะลงมือเชือดหมูตัวดังกล่าว ผู้เสียชีวิตได้ใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงใส่หมูจนมันแน่นิ่งไปแล้ว แต่มันกลับฟื้นขึ้นมาได้ ตอนที่เขากำลังจะลงมีดและดิ้นอย่างแรง จนทำให้เขาเสียหลักล้มลง

เพื่อนร่วมงานของเขาเข้ามาพบพนักงานผู้สูงวัยนอนสลบอยู่บนพื้น โดยมีมีดปังตออยู่ในมือข้างหนึ่ง ขณะที่เท้าข้างซ้ายของเขามีบาดแผลขนาดใหญ่ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตของเขาไว้ได้ 

ขณะนี้ ตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ เพียงระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ โดยทีมเจ้าหน้าที่ของกรมแรงงานกำลังดำเนินการสืบสวนรายละเอียด เพื่อตรวจสอบว่า มีการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัยของพนักงานในโรงฆ่าสัตว์หรือไม่

แหล่งข่าว : edition.cnn.com

เคริดตภาพ : Pixabay / Heiner