เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ส.ค. พ.ต.ต.ผดุงเกียรติ ไม้น้อย สว.(สอบสวน)​สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุพบศพเด็กในบ่อปูน บริเวณน่ำเฮงหน่วยผลิตทับช้าง ซอยมอเตอร์​เวย์ 9 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ​ร่วม​กตัญญู​ ที่เกิดเหตุบริเวณบ่อคลายปูนไว้สำหรับถ่ายเทน้ำผสมปูนที่เหลือจากการทำงาน ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 15 เมตร ลึกกว่า 6 เมตร พบศพ น้องเอิร์ธ (สงวนชื่อสกุลจริง) วัย 4 ขวบ สภาพคว่ำหน้าสวมเสื้อตัวเดียวไม่สวมกางเกง ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไม่สามารถตรวจสอบบาดแผลได้คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน จึงนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่นิติเวชตำรวจอีกครั้ง

สอบสวนนายเอกลักษณ์​ หลุ่มชมแข หน.ศูนย์​ข้อมูล​คนหาย มูลนิธิ​กระจกเงา เบื้องต้นเปิดเผยว่า ช่วงเย็นวาน (22 ส.ค.) รับแจ้งจากญาติของเด็กว่าน้องเอิร์ธ สูญหายออกไปจากบ้านตั้งแต่เย็นวันที่ 18 ส.ค. ญาติออกตามหามานานหลายวันไม่พบจึงแจ้งมาทางมูลนิธิฯ จึงออกประกาศตามหาทันที กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทางมูลนิธิ​จึงเดินทางมาตรวจสอบขั้นแรก โดยการได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณบ้านพักเด็ก พบว่าตลอดเวลา 5 วัน ตั้งแต่หายตัวไปเด็กไม่ได้เดินทางออกจากบริเวณที่พักเลย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำสุนัขดมกลิ่น 4 ตัวจากมูลนิธิ​ชาติชาย ชุณหะวัณ มาทำการค้นหาบริเวณโดยรอบก็ยังไม่พบร่องรอย จนมาถึงบ่อคลายปูนดังกล่าวซึ่งแต่ละวันจะมีรถโม่ปูนนำปูนที่เหลือจากการจำหน่ายมาเททิ้งตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาต​ทางเจ้าของที่ ขุดเศษปูนขึ้นมากระทั่งพบร่างเด็กชายดังกล่าว

ป้าน้องเอิร์ธ อายุ 34 ปี ​เปิดเผยว่า น้องสาวตนหรือแม่เด็กมีลูก 3 คน ลูกชายคนโต อายุ 9 ขวบ ลูกสาวคนกลาง อายุ 8 ขวบ พักอาศัยอยู่กับตนที่รามคำแหง 20 ส่วนน้องเอิร์ธ ลูกชายคนเล็ก 4 ขวบ มาพักอาศัยอยู่กับแม่และแฟนใหม่แม่ พนักงานขับรถที่โรงปูนดังกล่าวได้ประมาณเดือนกว่า ล่าสุดวันที่ 18 ส.ค.วันที่น้องหายตัวไป ช่วงบ่ายตนไปหาน้องสาวกับน้องเอิร์ธ แล้วพากันไปหาเพื่อนน้องสาวที่ซอยกรุงเทพกีฑา 33 จากนั้นก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งช่วงหัวค่ำน้องสาวกับแฟนเดินทางมาหาตนที่บ้านสอบถามหาหลานชาย ตนจึงตกใจหลังทราบว่าหลานชายหายไป ตามหา 2 วันไม่พบตัวจึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ประเวศ แต่ผ่านมาหลายวันก็ยังไม่พบจึงตัดสินใจแจ้งมูลนิธิกระจกเงาช่วยเหลือกระทั่งพบศพดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงเวลาที่เด็กหายไปน่าจะเป็นช่วงเวลาที่แม่และเด็กกลับมาจากไปหาเพื่อนที่ซอยกรุงเทพกรีฑา ​33 เมื่อแม่เด็กกลับมาถึงที่พักได้ไปล้างจานหลังบ้าน ส่วนแฟนใหม่ไปทำงานยังไม่กลับโดยปล่อยให้น้องเอิร์ธอยู่ตามลำพังแล้วหายตัวไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวแม่เด็กและแฟนใหม่มาสอบปากคำที่ สน.ประเวศ ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป