จากกรณีหนุ่มวัย 16 ปี นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ซิ่งเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูฝ่าไฟแดงพุ่งชนบริเวณสี่แยกไฟแดง จนเป็นเหตุทำให้ นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์ เกียรตินิยม ม.เทคโนโลยีสุรนารี เสียชีวิต แต่เด็กหนุ่มผู้ก่อเหตุ กลับลงสตอรี่ดีใจ ได้ใบประกาศติดนักเทนนิสทีมชาติไทย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตบนโลกออนไลน์อีกครั้ง

ต่อมาทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแจ้งว่า นักกีฬาเทนนิสเยาวชนวัย 16 ปี ได้ส่งหนังสือขอถอนตัวออกจากการเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น..

ล่าสุด บอม ธนิน นักแสดงหนุ่ม ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ ระบุข้อความว่า  “เห็นคนพูดถึงสมาคมเทนนิสกัน ผมเล่นและแข่งเทนนิสมาตั้งแต่ 10 ขวบ …. คันปากจังเลย อยากพูดความจริง บอกเลยว่าเรื่องแซ่บกว่าที่คุณคิด และโยงไปถึงทำไมเทนนิสไทยย่ำอยู่กับที่ #สมาคมเทนนิส” 

“ถ้าคนที่มีฝีมือดีที่สุดได้โอกาสไปแข่งที่ต่างประเทศก่อนเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน (เป็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเป็นด้วย) มีหลายคนเลิกเล่น เพราะทางสมาคมไม่ให้ทุนไปแข่งที่ต่างประเทศ ทั้งๆที่ชนะการแข่งขัน แต่กลับไปให้เด็กที่ขึ้นตรงกับทางสมาคม #สมาคมเทนนิส เบาๆไปก่อนนะ”

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนขอให้หนุ่มบอมออกมาพูด เพื่อให้เป็นกระบอกเสียงในการแก้ไขวงการกีฬาให้ดีขึ้น พร้อมทั้งชื่นชมเจ้าตัวที่กล้าออกมาพูดเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ bomb_tanin