เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 66 นายโชคชัย แพร่ธนาเรือง หรือโกแอ๊ะ ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ จ.ตรัง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายสุรศักดิ์ ชุมช่วย เจ้าของบ้านเลขที่ 114/4 หมู่ 8 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ว่า ได้มีงูจงอาง หรือภาษาใต้เรียกว่า “งูบองหลา” เลื้อยอยู่ริมพงหญ้าข้างบ้าน จึงขอความช่วยเหลือให้ทางทีมเข้าไปตรวจสอบและทำการจับ จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบในทันที

เมื่อไปถึงปรากฏว่า งูจงอางตัวดังกล่าวได้เลื้อยไปอยู่ในล้อยางรถยนต์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ก่อนจะพบว่างูได้ซุกอยู่ภายในวงล้อด้านในขดซ่อนตัวเป็นวงกลม ก่อนจะทำการใช้อุปกรณ์เขี่ยให้หางออกมา และใช้มือดึงลำตัวออกมาจากล้อรถได้สำเร็จ แต่จงอางตัวดังกล่าวได้ต่อสู้ พยายามชูคอจะฉกทำร้ายตลอดเวลา ท่ามกลางความลุ้นระทึกของเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการลากตัวในบนถนนหน้าบ้าน ซึ่งเป็นที่กว้าง โดยได้วัดความยาวจากสายตาอยู่ที่ประมาณ 4 เมตรกว่าๆ ก่อนจะใช้ถังพลาสติกเปิดฝาปิด ปล่อยให้งูจงอางตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปด้วยตัวเอง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนจะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่ไปมุงดูเหตุการณ์ต่างได้ถามไถ่ถึงบ้านเลขที่หลังดังกล่าวจากทางเจ้าของบ้าน เพื่อตีเป็นเลขเด็ด ได้เลข 144 และ 48 นำไปเสี่ยงดวงหวยงวดวันที่ 1 ก.พ. 66 ที่จะถึงนี้.