จากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ กรณีที่เจ้าอาวาสวัดร่วมกับหน่วยงานของรัฐบางหน่วย จัดทำโครงการ 5 ส. เพื่อปรับปรุงสถานที่เขตกัมมัฏฐาน (บริเวณหลังวัด) โดยมีกุฏิที่พักอาศัยของสงฆ์จำนวน 71 หลัง แจ้งให้พระสงฆ์ทราบว่า จะเป็นการปรับปรุงให้สวยงามสะอาดขึ้น แต่ปรากฏว่ามีการรื้อทุบทำลายกุฏิพระไปแล้วกว่า 11 หลัง นอกจากนี้ ยังมีการทำลายต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เป็นต้นกล้าจากพุทธคยาเจดีย์ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานมาให้ปลูกไว้ที่วัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2554 แต่ได้มีการชี้แจงว่า ได้ย้ายมาปลูกไว้ด้านหน้าโบสถ์ ไม่ได้ทำลายแต่อย่างใด นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านขายก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของ นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” นักแสดงตลก เพื่อสอบถามถึงกรณีวัดดังกล่าวได้ทุบกุฏิสงฆ์ รวมทั้งเจดีย์ ที่เก็บอัฐิของญาติโยม จนนายศรีสุวรรณ ต้องเข้าร้องเรียนกับ ปปช. ไปก่อนหน้านี้

โดยถั่วแระ กล่าวว่า การเขียนป้ายติดไว้แผ่นเดียวว่าจะรื้อทุบ บางทีญาติโยมเขาไม่ได้ไปอ่านในป้ายนั้น แล้วจะรู้ไหมว่าจะรื้อในวันนี้พรุ่งนี้ แล้วอยู่ๆ รื้อเลย โดยที่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ญาติโยมทราบ อันนี้เป็นหลักสำคัญ แต่ถ้าเราคิดในทางบวก ก็เพื่อเป็นการพัฒนาวัดโดยถูกต้อง ตนคิดว่าก็ทำเถอะ แต่การทุบการทำลายได้ปรึกษาหารือกับทางคณะกรรมการวัดอย่างเดียว มีญาติโยมไปร่วมเสวนาหรือลงประชามติกันบ้างไหม แต่ถ้าถูกทำนองครองธรรมแล้วก็คงจะไม่ผิด แต่ในใจตนจะเอาอัฐิพ่อกับแม่ไปไว้ไหน ต้องเสียตังค์อีกไหม ตรงนี้ตนก็เลยปรึกษากับพวกพี่ๆ ในครอบครัวว่า หากเขาทุบ การเก็บอัฐิไว้มันเป็นภาระสำหรับเราแล้วนะ เราไม่รู้ว่ามันจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นแบบนี้อีก ทั้งๆ ที่วัดใหญ่โตไม่น่าจะมาทำแบบนี้ แต่ทำไมต้องรื้อกำแพงวัด เราคิดว่าอยู่ที่นี่แล้วดีที่สุด ภัยพิบัติมันก็เกิดขึ้นจนได้ มนุษย์กำลังคิดจะทำนู้นทำนี้ทำนั่น อันนี้หมายถึงฆราวาส ไม่เกี่ยวกับผ้าเหลือง ตนเสียตังค์ไปแล้วๆ ต้องทำอย่างไร ตอนนี้กลายเป็นปัญหาขึ้นมา

“ก็อยากจะบอกกับญาติโยม เมื่อไหร่ที่ผู้มีพระคุณเสียชีวิต ลอยอังคารให้หมดเถอะ รุ่นเราทำให้พ่อให้แม่นะ แต่ว่ารุ่นต่อไปจะทำให้หรือป่าวไม่รู้ ผมก็เลยคิดนะว่าจะเอาทั้ง 3 ท่าน ลอยอังคารให้หมด โดยที่ไม่เก็บไว้แล้ว ผมไม่รู้ว่าลูกจะทำให้ผมหรือป่าว ผมเป็นลูก ผมทำให้พ่อให้แม่ พยายามทำตัวเป็นแบบอย่างให้ลูกหลานได้เห็น อันนี้เป็นแนวความคิดของผม เพื่อที่จะไม่ให้เกิดภาระ หรือว่าเป็นปัญหาของสังคมอีกต่อไป ไม่รู้ใครจะดูแลอัฐิตัวเรา พ่อเรา แม่เรา จากนี้ก็ตัดสินใจแล้ว จะเอาอัฐิออกจากวัด ถ้าเขาทุบจริง” ถั่วแระ กล่าว