เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 29 ม.ค. ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนมาก ถนนมิตรภาพ กม.37-38 หน้าแดรี่โฮม ลงเนินกลางดง-ไปมวกเหล็ก ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้การจราจร ขาเข้าสระบุรี กรุงเทพฯ ไม่สามารถใช้การได้ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานคร ทางลาดลงเนินกลางดง พบรถบรรทุกเทรเลอร์ รถกระบะ รถเก๋ง ถูกชนกระจัดกระจายเต็มช่องทางทั้ง 7 ช่องทาง ได้รับความเสียหายกว่า 14 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพร้อมตำรวจ สภ.กลางดง ทำการปิดเส้นทางขาเข้า กรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เบื้องต้นผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วงเทรเลอร์ ขับวิ่งลงเนินลาดยาวเสียหลักชนวินาศกวาดรถที่วิ่งอยู่ด้านหน้าลงเนินเขาได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รถกู้ภัยนำตัวส่งผู้บาดเจ็บส่ง รพ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ใกล้ที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.ปรินทร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหยุดวันอาทิตย์ ประชาชนกำลังเดินทางกลับเข้าสระบุรีและกรุงเทพฯ  จุดเกิดเหตุเป็นทางวิ่งลงเนินเขาลาดยาว มีรถจำนวนมาก การจราจรหนาแน่น และมีรถเกิดอุบัติเหตุอยู่ก่อนหน้านี้ รถกู้ชีพกลางดงกำลังจอดให้การช่วยเหลือ และมาเกิดเหตุซ้ำซ้อนใหญ่

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า สาเหตุเกิดจากรถบรรทุกพ่วงเทรเลอร์ ทะเบียน 70-7718 สุราษฎร์ธานี ตัวหาง ทะเบียน 71-0898 พระนครศรีอยุธยา ขับลงเนินเสียหลักชนท้ายรถข้างหน้าและกวาดลงเนินจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก และมีผู้บาดเจ็บสาหัส จึงควบคุมตัวผู้ขับขี่รถพ่วงเทรเลอร์ไปสอบสวนและตรวจหาสารในร่างหาย เนื่องจากมีอาการคล้ายมึนเมา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถปล่อยการจราจรไปได้

    เครดิตภาพกู้ภัยว่างปากช่อง