เมื่อวันที่ 29 ม.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้ตนได้ทราบข่าวว่า คุณไพโรจน์ โชติศรีพันธุ์พร ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมยืน หยุด ขัง กับกลุ่มทะลุฟ้า ได้หมดสติเสียชีวิตลง ตนต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณไพโรจน์ ต่อการสูญเสียครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกัน ตนทราบมาว่าทางกลุ่มทะลุวังจะไปทวงให้พรรคเพื่อไทย (พท.) ยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116 ตนขอเสนอผู้บริหารพรรคให้เชิญชวนกลุ่มน้องๆ ไปห้องสมุดพรรค พท. เพื่อเข้าใจประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพรรคตั้งแต่ไทยรักไทย (ทรท.)

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ตนได้พูดเรื่องมาตรา 112 หลายครั้งว่าปัญหาอยู่ที่การบังคับใช้ที่ขาดหลักนิติธรรม เลยทำให้ไประคายเจ้านาย ตนมั่นใจว่าถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาลจะไม่มีเหตุการณ์แบบทุกวันนี้ จนแทบจะไม่รู้สึกว่ากฎหมายเป็นปัญหา การแก้ปัญหาด้วยการบริหารด้วยหลักนิติธรรมที่เป็นสากลจะง่ายและรวดเร็วกว่าการแก้กฎหมายเยอะ

“อย่าทะลุวังเลย มาทะลุทำเนียบดีกว่า เพื่อหลักนิติธรรมสากลจะกลับคืนสู่ประเทศไทย พร้อมการมองเห็นอนาคตของลูกหลาน อย่าปล่อยให้เขาพลิกโฉมประเทศไทยอีก 2 ปีเลย ที่ผ่านมา 8 ปี พลิกคว่ำก็หายใจไม่ออก เต็มไปด้วยหนี้ พลิกหงายก็ถูกข่มขืนโดยนักคอร์รัปชั่น ทุนต่างชาติ และธุรกิจสีเทา” นายทักษิณ ระบุ.