• Smartheart presents Thailand International Pet Variety Exhibition

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออแกไนเซอร์ เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง เชิญชวนร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี มหกรรมสัตว์เลี้ยงสุดยิ่งใหญ่ “Smartheart presents Thailand International Pet Variety Exhibition” ยกขบวนกิจกรรมความสนุก ส่งตรงจากกรุงเทพฯ ถึงเชียงใหม่ ให้บรรดาชาวเหนือได้สัมผัสความน่ารักของเหล่าสัตว์เลี้ยงตัวจริงเสียงจริง ภายใต้ธีม “สหายสายแคมป์” พร้อมร่วมกิจกรรมสุดฮิตในแบบที่กรุงเทพฯจัดอย่างไร เชียงใหม่ก็จัดได้เช่นกัน ตื่นตาตื่นใจไปกับตัวตึงสัตว์แปลกหายาก นำขบวนโดย สิงโตเจ้าป่าแห่งนาเนียร์, เมียร์แคท, แมวสฟิงซ์ในตำนาน รวมถึงการแข่งขันพิตบูลลากน้ำหนักชิงแชมป์ถ้วยเกียรติยศแห่งประเทศไทย ร่วมเชียร์และลุ้นกันสุดฮาตลอดงานกับการแข่งขันหมาเลีย, แมวเลีย, กิจกรรมมาหาแม่มา อีกทั้ง การประกวดแฟชั่นโชว์สัตว์เลี้ยงในคอนเซปต์ “สหายสายแคมป์” พร้อมชอปปิงสินค้าและบริการเพื่อสัตว์เลี้ยงในราคาลดพิเศษ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00-20.00 น.

สถานที่ : เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Pet Variety

  • The Spectacles in My Mind

นิทรรศการ “The Spectacles in My Mind (ภาพที่เห็นในใจฉัน)” โดย เกษียร สิทธิสาตร์ ซึ่งครั้งนี้ศิลปินได้แรงบันดาลใจจากคำว่า “Spectacles” เพราะเป็นคำที่มีความหมายตรงกับปรากฏการณ์ภาพต่างๆ ในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงปี 2019-2021 ผู้คนต่างอาศัยอยู่กับบ้าน ศิลปินเองก็เช่นเดียวกัน เป็นคนหนึ่งที่ได้ใช้เวลาช่วงนี้อยู่ที่บ้าน ใช้เวลาไปกับการวาดเขียนรูป ซึ่งล้วนเป็นรูปที่เขียนจากภาพในใจที่เกิดจากความรู้สึกนึกคิด จินตนาการกับเรื่องราวผ่านประสบการณ์ที่สั่งสมจากการทำงานช่างเขียนและออกแบบสลากกินแบ่งรัฐบาล (ลอตเตอรี่) ที่ผ่านมาในอดีต

“ภาพที่เห็นในใจของผมนั้น ไม่ใช่เกิดจากความฝัน แต่มันผุดขึ้นโดยมโนสำนึกที่มีอยู่ เกิดจากการสั่งสมความรู้ ความรู้สึกนึกคิดและประสบการณ์ ส่วนหนึ่งเกิดจากพรสวรรค์และพรแสวงที่สรรค์สร้างขึ้นมาด้วยความรักในจิตวิญญาณ และอีกส่วนหนึ่ง ศิลปินทุกคนนั้นมีความฝัน ความเป็นตัวตน ปัจเจกชน ซึ่งยังต้องมุ่งมั่นเดินหน้าด้วยความคิดและจุดหมายที่ไม่มีวันสิ้นสุด”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-12 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : ณ ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : ICONSIAM 

  • Inside Manga Bubbles

นิทรรศการศิลปะ “Inside Manga Bubbles” โดย เอริ อิมามูระ (Eri Imamura) ศิลปินญี่ปุ่นที่โด่งดังจากงานประติมากรรมที่ประดิษฐ์จากผ้าเป็นรูปลำตัวมนุษย์ขนาดเท่าตัวจริง ศิลปินแปลงสภาพชิ้นผ้ากิโมโนจากพัสตราภรณ์ให้กลายเป็นงานประติมากรรมที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่ซับซ้อน ผลงานของเธออ้างอิงศิลปะการสักบนเรือนร่าง ซึ่งเป็นวัฒนธรรมอันช้านานของญี่ปุ่น การ์ตูนมังงะ นวนิยายไซไฟวิทยาศาสตร์ ผสมผสานกับภาพฮิตๆ ที่เราเห็นคุ้นตาในโลกปัจจุบัน

“การใช้ชีวิตของเราเหมือนกับอยู่ในมิติที่ 2.5 คือครึ่งทางระหว่างโลกความเป็นจริงเสมือน หรือ virtual reality 2 มิติ และโลกความจริงทางกายภาพ หรือ physical reality 3 มิติ การเปลี่ยนเเปลงนี้ คืออาการหนึ่งที่มนุษย์ตอบสนองต่อสภาพเเวดล้อมที่เสื่อมโทรม เมื่อโลกทางกายภาพไม่น่าอยู่และมีอันตราย เราก็หลบภัยไปยังโลกเสมือนที่สมบูรณ์เเบบดังความฝัน วิถีทางอันลวงตานี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่แสดงให้เห็นความอ่อนแอของมนุษยชาติ”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-18 มีนาคม 2566

สถานที่ : Warin Lab Contemporary

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : WarinLab

  • MuTeLu, we know you believe

“MuTeLu, we know you believe” นิทรรศการกลุ่มโดยศิลปินไทย 9 คน ที่สร้างสรรค์ความเชื่อให้เป็นศิลปะ ผ่านสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของมนุษย์ในทุกสังคมและวัฒนธรรม โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ผู้คนรู้สึกถึงความไม่แน่นอน ความเชื่อจะช่วยเพิ่มกําลังใจและแปรเปลี่ยนเป็นพลังในต่อสู้กับอุปสรรต่างๆ ปีนี้เราจึงอยากจะชวนทุกท่านให้มาร่วมเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ไปด้วยกัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม-19 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : MeArt Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : MeArt Gallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Pet Variety, ICONSIAM, WarinLab, MeArt Gallery

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]