เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้ทำเอาเหล่าชาวเน็ต และแฟนคลับต่างพากันแห่ห่วงหนักมาก สำหรับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม “อ๋อม อรรคพันธ์” หลังออกมาประกาศพักงานในวงการทั้งหมด แล้วเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมกับบอกว่าจะรีบรักษาตัวให้แข็งแรง เพื่อที่จะกลับไปทำงานเหมือนเดิม ก่อนที่จะมีกระแสข่าวลือว่า เจ้าตัวป่วยเป็นอะไรกันแน่ ซึ่งมีทั้งข่าวลือว่าป่วยวัณโรคบ้าง ภูมิแพ้บ้าง หนักถึงขั้นบอกว่าป่วยเป็นมะเร็งด้วย

จนกระทั่งทางต้นสังกัดคือ ช่อง 7 ก็ได้ออกมาประกาศว่า อ๋อม อรรคพันธ์ คุณหมอขอให้พักงานชั่วคราว จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงละครรอยรักรอยบาป มาเป็น ฟลุค เกริกพล แทน ขณะที่มีการยืนยันจากคนใกล้ชิดว่า อาการไม่ได้แย่อย่างที่คิด แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักพัก จึงขอพักงานแสดงชั่วคราวไปก่อน จนกว่าอาการจะดีขึ้น จนทำเอาแฟนคลับต่างพากันโล่งใจไปตามๆ กัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นักแสดงสาว “โม-อมีนา พินิจ” ออกมาอัพเดทอาการล่าสุดของหนุ่มอ๋อมในงานอีเวนต์ว่า “ไม่ได้เจออ๋อมเลย แต่เดี๋ยวจะไปเยี่ยมอยู่ นัดกันไว้แล้วจะไปเยี่ยม แต่ทุกอย่างเราให้เกียรติคนป่วย ถ้าเขาอยากไพรเวทเราก็จะให้เขาไพรเวท ซึ่งเราเข้าใจอาการของคนเจ็บป่วย เข้าใจสภาพจิตใจพี่อ๋อมดี แต่ว่าสิ่งที่บอกได้คือพี่อ๋อมสู้มาก สู้จริงๆ วันนี้ก็ผ่าตัด ให้ทุกคนให้กำลังใจพี่อ๋อม เพราะว่าก้อนเนื้อขึ้นตรงหัวใจพอดี แล้วก็ต้องเป็นการผ่าตัดเพื่อแหวกออก ตอนนี้ก้อนเนื้อประมาณ 10 เซน ส่วนปอดที่ลามไป 2 จุด หมอจะไปเช็กเนื้ออีกทีหนึ่งว่าเป็นอะไรยังไง ตอนนี้น่าจะผ่าตัดอยู่ค่ะ

ไม่ได้เป็นระเร็งปอด เป็นตรงหัวใจเลย ไม่แน่ใจว่าหมอเขาเรียกว่าอะไร แต่ว่าเป็นที่หัวใจ หนูว่าพี่อ๋อมสู้มากจริงๆ กับคีโมมาระยะหนึ่งแล้ว เขาสู้จริงๆ เราก็บอกเขาเลยว่ารับโทรศัพท์ให้บ่อยแล้วกัน เพราะเราจะโทรฯ บ่อยหน่อยนะ แล้วก็รับรู้อะไรอย่างนี้ ยังคุยได้ปกติ เดี๋ยวจะไปหาพี่เขาอยู่ ไม่กี่วันนี้ เราก็ไม่เข้าใจว่าเขาเรียกตรงนี้ว่าอะไร ศัพท์แพทย์ แต่ขึ้นบนชั้นกล้ามเนื้อหัวใจ ซึ่งมันจะทำให้พี่เขาอึดอัด แล้วหายใจไม่ออก ที่ปอดมันแค่ 2 จุดเล็กๆ หมอต้องเอาไปตรวจอีกทีหนึ่ง ที่ผ่านมาเราคุยโทรศัพท์อย่างเดียว เมื่อวานเพิ่งถามว่าจะไปเยี่ยมนะ ซึ่งเขาก็บอกก็มาดิๆ มากวนประสาทเราหน่อย เขาคงเหงา พี่เขาก็ยังพูดเหมือนเดิม อย่างที่บอก อรรคพันธ์ สู้มาก แต่โมว่าทุกคนส่งกำลังใจให้พี่อ๋อมดีที่สุดแล้ว คือพี่เขาสู้แล้วก็คงอยากได้กำลังใจจากแฟนๆ ละคร หรือเอฟซีพี่เขาทุกคน

ถามว่าเขาบ่นไหมว่าอยากกลับมาทำงานมั้ย เขาก็บ่นว่าเปิดโปรดักชั่นแล้วอย่าลืมเขานะ โมบอกว่าหายแล้วออกมาให้ได้ก่อน ที่เหลือเดี๋ยวจะซัพพอร์ตเอง เขาเจอก้อนเนื้อเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว เจอที่ระยะ 2-3 แล้ว โดยประมาณ แต่ว่ากำลังใจดี ไม่ต้องห่วงเลย ยังไงหนูจะทำให้พี่เขาหาย ไม่ต้องห่วง ถามว่าช็อกมั้ย เรารู้สึกว่าเราเป็นห่วงมากกว่า ถามว่าช็อกไหม ก็ช็อก เพราะว่าเขาก็ยังไม่ได้อายุขนาดนั้น แต่ว่าให้กำลังใจอย่างเดียวเลยตอนนี้ เมื่อวานก็พูดว่าต้องตื่นมาให้ได้ กับละครที่ถอนตัวเขาก็ต้องเฟลแหละ ในความคิดเรา แต่เราจะพยายามไม่พูดอะไรที่ทำให้เขารู้สึกเฟลลง ซัพพอร์ตเต็มที่ ไม่ต้องห่วง

ที่ผ่าวันนี้คือก้อนเนื้อที่หัวใจ เพิ่งผ่าวันนี้ช่วง 11 โมง เที่ยงออกมาหรือยัง ยังไม่แน่ใจ ให้ระยะเวลาเขาพักฟื้นวันสองวัน เดี๋ยวจะโทรฯ ไป แต่นัดไว้แล้วว่าจะไปเยี่ยม ระยะเวลาก็ตามโด๊สของหมอที่กำหนดไว้เลย หลังผ่าออกมาแล้วจะต้องคีโมอีกกี่ครั้งอะไรยังไงมากกว่า ซึ่งคีโมเขาเริ่มให้ก่อนผ่าตัด 5-6 ครั้งแล้ว แล้วก็นัดผ่าเพราะว่าตอนแรก 12 เซนติเมตร แล้วก็ลงมา 10 เซนติเมตร ให้กำลังใจพี่อ๋อมด้วย ให้พี่เขาสู้ๆ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : @mo_amena, omakapan