เมื่อวันที่ 2 ก.พ. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อม พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ และ พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส. และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้ร่วมกันช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม หลังใช้บริการรถรับจ้างส่วนบุคคล แล้วทำนาฬิกาหรู ยี่ห้อ RICHARD MILLE รุ่น RM011 ราคาประมาณ 200,000 ดอลลาร์ หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,544,000 บาท สูญหายภายในรถคันดังกล่าว       

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 23.43 น. วันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจังจากนักท่องเที่ยวสัญชาติเวียดนาม ว่า เมื่อช่วงบ่ายในวันเดียวกัน ผู้เสียหายได้เดินทางจากโรงแรมที่พักย่านลุมพินี เพื่อไปเที่ยวที่ศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนต์ จนกระทั่งช่วงเย็น ได้ใช้บริการรถโดยสารรับจ้างส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เพื่อเดินทางกลับโรงแรม แต่เมื่อมาถึงที่พักก็พบว่านาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ RICHARD MILLE ที่สวมอยู่ที่ข้อมือซ้ายนั้นได้หายไป และคาดว่าจะตกอยู่ในรถคันดังกล่าว จึงได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพัก       

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้ลงพื้นที่ติดตาม พร้อมซักถามพยานโดยรอบที่เกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โครงการ Smart Safety Zone) กล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และ หน่วยงานเอกชนตามเส้นทางการเดินรถ จนทราบเลขทะเบียนรถและตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงติดต่อสอบถามไปยังผู้ขับขี่ และให้ตรวจสอบภายในรถโดยละเอียด ซึ่งภายหลังก็พบนาฬิกาของผู้เสียหายอยู่ภายในรถจริง โดยพบที่บริเวณเบาะด้านหลังคนขับ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ผู้ขับขี่นำมามอบคืนให้ที่ สน.ลุมพินี จากนั้นฝ่ายสืบสวนจึงติดต่อไปยังผู้เสียหายแจ้งว่าสามารถติดตามทรัพย์สินดังกล่าวคืนมาได้        

ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เมื่อผู้เสียหายทราบว่าได้ทรัพย์สินคืน ก็รู้สึกดีใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงขอบคุณผู้ขับขี่ที่นำมามอบคืนให้ ซึ่งตัวผู้ขับขี่เองก็เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนส่งผู้เสียหายเสร็จ ได้เดินทางต่อไปส่งผู้โดยสารที่สถานที่ท่องเที่ยวย่านสุทธิสาร ระหว่างนั้นตนได้ตรวจสอบที่เบาะด้านหลังคนขับ พบนาฬิกาของผู้เสียหายตกอยู่ แต่ไม่สามารถหาทางติดต่อผู้เสียหายได้จึงเก็บรักษาไว้ และจะนำไปหาทางติดต่อคืนผู้เสียหายที่สถานีตำรวจใกล้เคียงในวันรุ่งขึ้น จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ติดต่อมาเสียก่อน.