จากกรณี นายอิธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี หรือ “ไอ้คลั่ง” ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันแทง ทำร้ายผู้คนตามถนนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เป็นเหตุให้ น.ส.ชลดา หินคำ หรือ “น้องจูน” อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และ น.ส.อัญชนา บุญยียวน หรือ “น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 16 ปี ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี  เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เสียชีวิต 2 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน ภายหลังศาลตัดสินให้ประหารชีวิตสถานเดียวพร้อมปรับเงิน 1,000 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ที่วัดป่าบ้านบ่อสร้าง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี นางนันทนา หินคำ อายุ 53 ปี และนายสุติ หินคำ อายุ 46 ปี แม่และพ่อ ของ น.ส.ชลดา ได้มาจุดธูปที่ธาตุบรรจุอัฐิน้องจูนหลังวัด มีดอกไม้และอาหารทั้งคาวหวานมาตั้งไว้ โดยนางนันทนา กล่าวพร้อมกับมองไปยังรูปของลูกสาวว่า ศาลได้ตัดสินประหารชีวิตคนร้ายที่ฆ่าน้องจูนแล้วนะ ถือว่าเขาได้รับกรรมที่เขาก่อไว้แล้ว แม่รู้สึกดีใจมาก ขอให้น้องจูนไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว

จากนั้น นางนันทนา เปิดเผยว่า แม้ว่าศาลจะพิพากษา ตัดสินประหารชีวิตคนร้าย ซึ่งตนรู้สึกดีใจ แต่อีกใจก็หดหู่เหมือนเดิม วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของตน ปกติน้องจูนจะซื้อของขวัญและจัดงานวันเกิดให้แม่ ทำแบบนี้ทุกปี วันนี้จึงถือว่าได้ของขวัญวันเกิดให้แม่เช่นกันเพราะแม่รอฟังคำตัดสินทุกวัน หลังจากที่น้องจูนเสียชีวิตไป แม่และพ่อใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลให้น้องจูนทุกวันพระที่วัด พ่อจะฝันเห็นน้องจูนตลอด บอกให้ลูกไปสบาย ไปเป็นนางฟ้า ให้กลับมาเกิดมาเป็นลูกหลานแม่อีก

นายสุติ พ่อน้องจูน บอกว่าด้วยเสียงสั่นเครือว่า รู้สึกดีใจ แต่คิดไว้ในใจมานานแล้วว่าศาลจะต้องตัดสินประหารชีวิต เพราะน้องจูนไม่ได้มีความผิดอะไรเลย น้องจูนจะเป็นเด็กดี เรียนเก่ง ขยัน เป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว พอเรียนมัธยมก็ไปช่วยพ่อแม่ขายของที่ตลาดประจำ  หลังน้องจูนเสียชีวิตตนรู้สึกว่าน้องจูนไม่ไปไหน จะอยู่กับพ่อตลอด ฝันเห็นลูกตลอด เห็นนั่งรถจักรยานยนต์และสามล้อไปด้วยกัน ตนคิดว่าน้องจูนไม่ไปไหน จะอยู่ใกล้พ่อแม่ตลอด จะมีกลิ่นน้ำหอมที่น้องจูนใช้จะโชยมาก่อน ตนจำกลิ่นน้ำหอมของลูกได้ และวันนี้ได้มาบอกลูกว่า สบายใจได้เลย เพราะศาลตัดสินประหารชีวิตแล้ว ลูกไม่ต้องห่วงพ่อแม่ พ่อจะสู้เหมือนเดิมถึงจะไม่มีลูกแล้วก็ตาม.