เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ บช.น. พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีคลิปหลักฐานทางคดีกรณีกล่าวหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผกก.โจ้ นำถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดีล่อซื้อยาไอซ์ 3 ขีด และเรียกเงิน 2 ล้าน สุดท้ายผู้ต้องหาขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต ว่า

ตอนนี้แยกออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนทางวินัย โดยมีทางจเรตำรวจ เป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินการในส่วนของคลิป และมีความเห็นประกอบ ถ้ากระทำความผิดจริงก็ต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนในด้านของคดีอาญาที่มีการกระทำการทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตนั้น ได้มอบหมายให้ทาง รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ลงไปดูแล ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว

ผบ.ตร.กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากคลิปที่ปรากฏ ทางจเรตำรวจเชื่อว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น ตั้งวินัยร้ายแรงและออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนจะมีผู้ใดบ้างนั้น ต้องขอดูรายละเอียด ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ซึ่งต้องรอทางจเรตำรวจส่งรายงานอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเรียบร้อยภายในวันนี้

สำหรับในส่วนของตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบัญชาการ​ตำรวจภูธรภาค 6 นั้น เวลานี้ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธรภาค 6 ติดตามตัวไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี

ผบ.ตร.ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น ทางตำรวจเองมีความเสียใจต่อผู้ที่สูญเสียด้วย และอยากจะฝากให้เป็นอุทาหรณ์​ คนดีๆตำรวจดีๆยังมีอีกมาก ในส่วนที่ไม่ดีก็ต้องตัดทิ้งไป อยากให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูไว้ให้ดี ดูไว้ว่า นี่คือผลที่เกิดขึ้นจากการกระทำ สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อภาพลักษณ์​ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางท่านนายกรัฐมนตรี​เองก็ไม่ค่อยสบายใจ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลืออยู่ต้องทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจให้ได้