เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 7 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินเข้ามาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว พร้อมยืนยันว่ายังคงอยู่พรรค พปชร. เช่นเดียวกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผู้สื่อข่าวสอบถามตนไม่ได้ตอบคำถาม ไม่ได้หมายความว่าจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น

เมื่อถามว่าเปลี่ยนใจหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวยืนยันว่า ไม่เปลี่ยนใจ และไม่ทราบว่ากระแสข่าวที่ระบุว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มาจากไหน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าจะไปอยู่พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่ทราบว่ากระแสข่าวมาจากไหน

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ที่มีกระแสข่าวดาวกระจายแยก 3 คน 3 พรรคของกลุ่มสามมิตรนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่มี ยืนยันว่าตนกับนายสมศักดิ์ไม่ไปแน่นอน แต่นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไปอยู่รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทั้งนี้ตนได้ยืนยันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. ไปแล้วด้วยเช่นกันว่ายังคงอยู่พรรค พปชร.

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีกลุ่มสามมิตรเตรียมแผนดาวกระจายแยกกันไปสังกัดพรรคอื่น โดย พล.อ.ประวิตร ระบุสั้นๆ ว่า “ให้ไปถามเขาดูสิ”

เมื่อถามว่า จะสอบถามนายสมศักดิ์ ถึงข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยิ้มและส่ายหัวก่อนจะขึ้นรถออกไป.