เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุพัฒน์ ทองเขียว สว.เวร สภ.กงหรา จ.พัทลุง ไปตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก หมู่ 7 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา บริเวณลานหน้าพบศพ นายสุริยันต์ ปาทะกาญจน์ อายุ 30 ปี ลูกเขยเจ้าของบ้าน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณกกหูซ้าย 1 นัด เสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวปไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

สอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สามีทำงานเป็นช่างเชื่อมเหล็กก่อนเกิดเหตุเพิ่งเลิกงานกลับมาบ้าน ซึ่งตนกำลังนั่งป้อนข้าวให้ลูกอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงรีบออกมาดูพบว่าสามีถูกยิงเสียชีวิตแล้วจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.กงหรา จ.พัทลุง กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีปัญหาความขัดแย้งกับคนในครอบครัวบ่อยครั้ง เมื่อ 3 วันก่อน ก็ได้มีการทะเลาะวิวาทกันเนื่องจากคนในครอบครัวคอยตักเตือนแต่ผู้ตายไม่ฟังกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วและจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีคาดว่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้ เพราะเชื่อว่ามือปืนน่าเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตาย