จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “นักเรียนเลว” ได้โพสต์รูปภาพครูกล้อนผมนักเรียนชาย พร้อมระบุข้อความว่า ครูทิ้งหนังสือ ลุกขึ้นจับกรรไกร ไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ภายหลังจากนโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม โดยมีเสียงแตกสองฝ่าย ตำหนิครูที่ทำเช่นนั้น อีกฝ่ายบอกเป็นกฎระเบียบต้องปฏิบัติตาม นั้น

ชาวเน็ตรุมสวดครูกล้อนผมนักเรียน ซัดเก่งแต่สร้างบาดแผลในใจเด็ก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผอ. ของโรงเรียน ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณหน้าเสาธง ของช่วงเช้าวานนี้ (7 ก.พ.) โดยภาพครูที่ปรากฏในภาพเป็นครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งกำลังกล้อนผมเด็กนักเรียนชายที่ผมยาวผิดระเบียบโรงเรียน ก่อนให้ไปรอเข้าคิวตัดผม ซึ่งทางโรงเรียนได้มีครูและช่างตัดผมประมาณ 4-5 คน ที่จะทำการตัดผมให้กับนักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมทั้งหมด

“ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด นักเรียนผมยาวจริงๆ ซึ่งเป็นนโยบายของทางโรงเรียนที่ต้องการตัดผมให้เด็กนักเรียน ทางโรงเรียนก็เข้าใจดีว่าเด็กหลายคนไม่เงิน และบ้านอยู่ห่างไกล นักเรียนส่วนใหญ่เข้าใจ อาจจะมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ ส่วนภาพที่ปรากฏเป็นแค่บางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา” ผอ. กล่าว

ในส่วนครูที่ใส่เสื้อเหลือง ปรากฎภาพกำลังกล้อนผมเด็กนักเรียนนั้น ทำการกล้อนผมตั้งแต่เช้ายังไม่ได้กินข้าวเลย ด้วยห่วงว่าจะตัดผมให้เด็กนักเรียนไม่เสร็จก่อนเวลาเลิกเรียน เนื่องจากวันนี้มีนักเรียนชาย ประมาณ 100 คน ที่ผมยาวผิดกฏระเบียบโรงเรียน โดยหนึ่งนักเรียนที่ถูกกล้อนผม ระบุว่า ถ้าเข้าร้านตัดผมตามปกติก็จะมีค่าตัดอยู่ที่ 40-50 บาท เมื่อโรงเรียนมีนโยบายแบบนี้ ก็รู้สึกดี พอครูตัดผมให้ก็รู้สึกโล่งหัว.